Nhật Bản: Doanh số bán lẻ tháng Ba tăng nhanh nhất trong năm tháng

06:12' - 01/05/2021
BNEWS Doanh số bán lẻ tại Nhật Bản trong tháng Ba tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo tăng 4,7% của thị trường.

Theo số liệu chính thức từ Chính phủ Nhật Bản, doanh số bán lẻ tại nước này trong tháng Ba tăng nhanh nhất trong năm tháng, khi nhu cầu tiêu dùng phục hồi sau khi chịu tác động mạnh do đại dịch COVID-19 trong năm ngoái. 

Doanh số bán lẻ tại Nhật Bản trong tháng Ba tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo tăng 4,7% của thị trường. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ khi tăng 6,4% vào tháng 10/2020, lần tăng đầu tiên trong bốn tháng. So với tháng trước, doanh số bán lẻ tăng 1,2% trên cơ sở đã điều chỉnh theo mùa. Doanh số bán lẻ tăng chủ yếu nhờ các khoản chi cho các món đồ thời trang như quần áo và phụ kiện.

Nhà kinh tế trưởng của Norinchukin Research Institute, cho rằng người dân đã tới các khu mua sắm và các địa điểm thương mại, dẫn tới việc chi tiêu nhiều hơn.

Trong tháng Ba năm ngoái, doanh số bán lẻ giảm mạnh khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến các cửa hàng phải đóng cửa, nhu cầu với đồ gia dụng, quần áo và các mặt hàng khác sụt giảm.

Nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đã thoát khỏi tình trạng suy giảm trong năm ngoái nhờ sự phục hồi xuất khẩu, dù việc triển khai chương trình tiêm chủng chậm và sự gia tăng số ca mắc mới COVID-19 có thể khiến nhu cầu chi tiêu của người dân giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục