Doanh số bán lẻ tại nước Anh tăng trưởng trở lại
Dù vẫn đang phải thực hiện các biện pháp phong tỏa, doanh số bán lẻ tại nước Anh trong tháng 2/2021 đã tăng trưởng trở lại do người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và chi tiêu cho việc sửa chữa nhà cửa, vườn.
Theo số liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS), doanh số bán lẻ trong tháng Hai đã tăng 2,1% so với tháng trước, trái ngược với mức giảm mạnh 8,2% đã diễn ra trong tháng Một. Với việc các cửa hàng không thiết yếu vẫn bị đóng cửa, tỷ lệ chi tiêu trực tuyến trong tháng Hai đã tăng lên mức kỷ lục 36%, cao hơn 16% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số của các cửa hàng phi thực phẩm đã đóng góp tích cực nhất cho sự tăng trưởng trong tháng Hai, với doanh số của cả cửa hàng bách hóa và cửa hàng đồ gia dụng tăng 16%. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ quần áo tiếp tục gặp khó khăn.Người lao động tiếp tục làm việc tại nhà và hạn chế tương tác xã hội đã khiến cho doanh số của các nhà bán lẻ quần áo giảm 50% so với cùng kỳ năm trước, mức giảm lớn nhất trong toàn bộ lĩnh vực bán lẻ.
Ông Jonathan Athow, phó trưởng bộ phận thống kê quốc gia về kinh tế của ONS, cho hay các cửa hàng thực phẩm và bách hóa hưởng lợi từ việc hoạt động bán lẻ thiết yếu vẫn được mở cửa. Bên cạnh đó, mặt hàng gia dụng cũng ghi nhận doanh số tốt khi chi tiêu cho việc cải thiện nhà cửa và các sản phẩm ngoài trời đi lên trong giai đoạn này. Theo các nhà kinh tế, doanh số bán các sản phẩm ngoài trời tăng có thể do người tiêu dùng chuẩn bị sớm cho khả năng được phép gặp gỡ người thân và bạn bè trong vườn riêng, khi các biện pháp hạn chế phòng chống dịch COVID-19 dự kiến được nới lỏng từ ngày 29/3. Khi so với tháng 2/2020, khi đại dịch chưa bùng phát, doanh số bán lẻ tại Anh trong tháng 2/2021 chỉ giảm 1,1% khi không tính chi tiêu cho nhiên liệu. Con số trên thấp hơn nhiều so với mức suy giảm của nền kinh tế nói chung.Theo các nhà kinh tế, điều này phản ánh rằng người tiêu dùng Anh đã chuyển sang mua bán hàng hóa như lương thực, thực phẩm, thiết bị tập thể dục… thay vì mua các dịch vụ như ăn uống tại nhà hàng hay các buổi tập tại các phòng gym./.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
PNJ tăng trưởng nhờ doanh thu bán lẻ và vàng miếng
08:26' - 23/03/2021
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2 và hai tháng đầu năm 2021.
-
Hàng hoá
Thị trường bán lẻ trị giá gần 900 tỷ USD của Ấn Độ thay đổi nhanh chóng
19:16' - 22/03/2021
Số liệu của Forrester Research cho thấy thị trường bán lẻ của Ấn Độ có quy mô ước tính 883 tỷ USD vào năm 2020, trong đó bán lẻ hàng tạp phẩm là 608 tỷ USD.
-
Kinh tế Thế giới
Doanh số bán lẻ của Mỹ giảm trong tháng 2 do thời tiết lạnh giá
21:12' - 17/03/2021
Doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 2/2021 do thời tiết lạnh giá trên khắp đất nước
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xây dựng nền tảng bán lẻ bền vững
08:46' - 16/03/2021
Bước sang năm 2021, những mô hình bán lẻ hiện đại, công nghệ bán hàng tiện ích được đánh giá là giải pháp ưu tiên hàng đầu trong chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp, nhà bán lẻ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.