Nhật Bản đối diện xu hướng tăng giá tiêu dùng trong năm 2023
Chuyên gia Shinichiro Kobayashi của Mitsubishi UFJ Research & Consulting cho biết: “Giá dầu thô đã giảm và biên độ tăng giá hàng hóa kể từ đầu năm cũng sẽ tạm giảm do các biện pháp của chính phủ. Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ tiếp tục cảm nhận được việc tăng giá và xu hướng tích kiệm sẽ lan rộng hơn. Nếu không có kỳ vọng về sự tăng lương, rất khó để kích thích tiêu dùng trong thời điểm hiện tại”.
- Từ khóa :
- nhật bản
- yen nhật bản
- đồng yen
Tin liên quan
-
DN cần biết
Nhật Bản sẽ ưu tiên tăng lương trong năm 2023
07:07' - 29/12/2022
Phó Chánh văn phòng Nội các Seiji Kihara ngày 28/12 cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ coi việc tăng lương là ưu tiên hàng đầu trong chính sách kinh tế năm 2023.
-
Ngân hàng
Nhật Bản: Tình hình kinh tế sẽ quyết định vị trí Thống đốc BoJ
11:31' - 28/12/2022
Tình hình kinh tế Nhật Bản sẽ quyết định nhân sự sẽ thay thế ông Haruhiko Kuroda để giữ chức Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào năm tới.
-
Tài chính
Lạm phát “phủ bóng” lên mùa mua sắm cuối năm 2022 tại Nhật Bản
08:40' - 24/12/2022
Trong số các công ty được khảo sát, 80% đã tăng giá sản phẩm, trong bối cảnh chi phí vật liệu đóng gói, điện và gas cùng nhiều yếu tố khác đều tăng cao.
-
Kinh tế Thế giới
Lạm phát ở Nhật Bản tăng mạnh nhất kể từ năm 1981
10:00' - 23/12/2022
Trong tháng 11/2022, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cơ bản của nước này tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất kể từ tháng 12/1981.
-
DN cần biết
Tiền thưởng mùa Đông tại các công ty Nhật Bản tăng mạnh nhất trong hơn 40 năm
09:28' - 23/12/2022
Tiền thưởng mùa Đông trung bình tại các công ty lớn của Nhật Bản đã tăng 8,92% so với một năm trước đó lên 894.179 yen (6.800 USD), Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản (Keidanren), vừa cho biết.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích - Dự báo
AI "viết lại" luật chơi tìm kiếm trên Internet
06:30'
Theo tạp chí The Conversation, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần định hình lại cách con người tương tác với Internet, đặc biệt là trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin.
-
Phân tích - Dự báo
Đòn bẩy để ASEAN khai phá "mỏ vàng" nhân khẩu học
05:30'
Độ tuổi trung bình ở ASEAN dao động trong khoảng 30 tuổi, trong đó có khoảng 30-35% nằm trong độ tuổi từ 15-35 và tạo ra nguồn lực đáng kể để phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục và nghiên cứu.
-
Phân tích - Dự báo
Sự phục hồi bất ngờ của xe điện tại châu Âu
06:30' - 15/06/2025
Thị trường xe điện (EV) của châu Âu phát triển mạnh mẽ trở lại trong năm 2025, đánh dấu sự phục hồi đáng chú ý.
-
Phân tích - Dự báo
Nguyên nhân khiến giá điện công nghiệp tại Anh cao nhất thế giới
05:30' - 15/06/2025
Trong khi nhiều quốc gia đang nỗ lực giảm giá điện để thúc đẩy sản xuất, các doanh nghiệp của Vương quốc Anh lại phải gánh mức giá điện cao nhất trong nhóm các nước phát triển.
-
Phân tích - Dự báo
Căng thẳng khoáng sản quan trọng: “Cơn đau đầu” mới của các nhà cung ứng trung tâm dữ liệu AI
06:30' - 14/06/2025
Kể từ tháng 4/2025, Trung Quốc bắt đầu siết chặt kiểm soát đối với các khoáng sản quan trọng được sử dụng trong sản xuất công nghệ, giữa lúc căng thẳng thương mại với Mỹ leo thang.
-
Phân tích - Dự báo
Đột phá mới trong quản trị biển toàn cầu
05:30' - 14/06/2025
Nếu đại dương là kho báu, thì đáy biển sâu chính là nơi giằng co giữa tham vọng kinh tế và đạo đức môi trường. Đây là đề tài tranh cãi trong nhiều hội nghị, thảo luận toàn cầu.
-
Phân tích - Dự báo
Cách thức cài đặt lại thương mại giữa EU và Anh
06:30' - 13/06/2025
Khi hệ thống thương mại dựa trên luật lệ đang đối mặt với những rủi ro, EU và Anh cần phải tăng cường đối thoại về chính sách đối ngoại, thương mại quốc tế, kinh tế và ngoại giao khí hậu.
-
Phân tích - Dự báo
Ngành niken Indonesia chịu áp lực kép từ thương mại toàn cầu và môi trường
05:30' - 13/06/2025
Indonesia có trữ lượng niken lớn nhất thế giới, khoảng 72 triệu tấn, chiếm hơn 50% tổng trữ lượng toàn cầu. Năm 2024, nước này này sản xuất 1,8 triệu tấn niken, tương đương một nửa sản lượng toàn cầu.
-
Phân tích - Dự báo
Chính trường Nhật Bản rúng động vì gạo “cổ điển”
06:30' - 12/06/2025
Nhằm giải quyết tình trạng giá gạo tăng cao, Nhật Bản đang áp dụng một chiến lược quen thuộc của giới bán lẻ: đổi tên hàng tồn kho thành “hàng cổ điển” – vintage.