Nhật Bản dự định soạn thảo gói kích thích tăng trưởng tiếp theo

13:15' - 23/06/2020
BNEWS Đến nay, Chính phủ Nhật Bản đã “thiết kế” 2 gói kích thích tăng trưởng kinh tế với tổng giá trị lên tới 2.200 tỷ USD để giảm thiểu các thiệt hại kinh tế do dịch COVID-19.

Ông Akira Amari, người đứng đầu tiểu ban thuế của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản, ngày 22/6 cho biết nước này dự kiến sẽ soạn thảo gói kích thích tăng trưởng kinh tế vào mùa Thu 2020, sau khi hai gói hỗ trợ kinh tế trước đó đã được đưa ra nhằm giúp các doanh nghiệp và hộ gia đình không rơi vào phá sản do đại dịch COVID-19.

Theo ông Akira Amari, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tìm kiếm sự ủng hộ của công chúng với cam kết về một gói kích thích tăng trưởng kinh tế toàn diện vào mùa Thu 2020. Đến nay, Chính phủ Nhật Bản đã “thiết kế” 2 gói kích thích tăng trưởng kinh tế với tổng giá trị lên tới 2.200 tỷ USD để giảm thiểu các thiệt hại kinh tế do dịch COVID-19.

Ông Amari, cựu Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản, đã giữ một vai trò quan trọng trong chính sách kinh tế Abenomics – kết hợp các biện pháp “mạnh mẽ” về tài khóa, tiền tệ và hỗ trợ tăng trưởng.

Ông cho biết sẽ không ủng hộ ý tưởng giảm thuế bán hàng của Nhật Bản nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong nước, song cho rằng việc cung cấp các khoản tiền mặt để hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Về vấn đề nợ công đang tăng mạnh của Nhật Bản - hiện ở mức cao nhất trong số các quốc gia phát triển, ông Amari cho rằng các cuộc thảo luận quan trọng về cân bằng ngân sách “sẽ còn rất xa”./.

>>Việt Nam và Nhật Bản nhất trí từng bước nới lỏng hạn chế đi lại giữa hai nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục