Nhật Bản, EU hợp tác đảm bảo nguồn cung chất bán dẫn

09:41' - 06/07/2023
BNEWS Ngày 4/7, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí tăng cường hợp tác trong việc đảm bảo nguồn cung chất bán dẫn.

Tại cuộc gặp ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura và Ủy viên châu Âu về thị trường nội địa Thierry Breton đã ký một Bản ghi nhớ (MoU) ưu tiên phát triển cơ chế chia sẻ thông tin để ngăn chặn khả năng thiếu hụt nguồn cung chip.

 

Hai bên cũng thảo luận về các khoản trợ cấp của chính phủ dành cho các công ty như nhằm ngăn chặn tình trạng dư cung chip. Ngoài ra, Nhật Bản và EU đặt mục tiêu tăng cường hợp tác phát triển nguồn nhân lực cũng như nghiên cứu và phát triển trong ngành.

Nhật Bản đang nỗ lực tăng cường quan hệ đối tác với các quốc gia đồng minh và quốc gia cùng chí hướng để phát triển chuỗi cung ứng linh hoạt cho các sản phẩm và vật liệu quan trọng như chip, pin và khoáng sản.

Hồi tháng 5, Nhật Bản và Mỹ đã nhất trí tăng cường hợp tác phát triển chất bán dẫn thế hệ tiếp theo và khẳng định sự cần thiết phải củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua các cam kết đa phương như Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục