Nhật Bản giữ nguyên đánh giá về nền kinh tế trong báo cáo tháng 1/2020

17:29' - 22/01/2020
BNEWS Ngày 22/1, Chính phủ Nhật Bản đã giữ nguyên đánh giá về kinh tế nước này sau khi hạ triển vọng cách đây một tháng.
Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất ô tô ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngày 22/1, Chính phủ Nhật Bản đã giữ nguyên đánh giá về kinh tế nước này sau khi hạ triển vọng cách đây một tháng, song Tokyo vẫn tỏ ra bi quan về hoạt động đầu tư kinh doanh trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu tiếp tục trì trệ.

Một quan chức chính phủ cho biết trong khi các khoản đầu tư vào nghiên cứu, phát triển và phần mềm khá vững mạnh, đầu tư vào các nhà máy, trang thiết bị và máy móc vẫn yếu, khi nhiều doanh nghiệp nói rằng họ chưa thể bước vào giai đoạn mở rộng.

Văn phòng Nội các Nhật Bản vẫn giữ nguyên đánh giá kinh tế tổng thể, đồng thời cho rằng nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đang phục hồi với tốc độ vừa phải, song hoạt động chế tạo vẫn yếu do xuất khẩu giảm sút.

Trong tháng 12/2019, Tokyo đã cắt giảm đánh giá về nền kinh tế tổng thể, giữa lúc xuất khẩu phụ tùng ô tô và máy móc sang Trung Quốc giảm sút do tác động từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Tuy nhiên, trong báo cáo tháng 1/2020, Chính phủ Nhật Bản đánh giá thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giúp cải thiện lòng tin kinh doanh tại Trung Quốc và lần đầu tiên Tokyo nâng cấp đánh giá về kinh tế Trung Quốc sau 39 tháng.

Theo báo cáo hàng tháng của Chính phủ Nhật Bản, lĩnh vực xuất khẩu của nước này vẫn còn yếu do sự giảm tốc của các nền kinh tế nước ngoài.

Bên cạnh đó, Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết thêm tình hình Trung Đông cũng là một nhân tố mới cần được chú ý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục