Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp trước khả năng kinh tế thế giới bất ổn

21:18' - 29/11/2019
BNEWS Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các công ty đầu tư ở nước ngoài nhằm giúp họ đa dạng hóa sản xuất để đối phó với sự suy thoái có thể xảy ra ở bên ngoài.

Theo hãng tin Reuters ngày 28/11, các khoản vay và hỗ trợ tài chính khác thông qua ba tổ chức tài chính của Chính phủ Nhật Bản, gồm có Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng phát triển Nhật Bản (DBJ) và Tổ chức hợp tác quốc tế của Nhật Bản (JICA).
Động thái trên là một phần trong những nỗ lực của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe nhằm giúp nền kinh tế lớn thứ ba thế giới và các công ty nước này nâng cao khả năng chống đỡ trước những nguy cơ của nền kinh tế thế giới ngày càng gia tăng như căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, bất ổn ở Hong Kong (Trung Quốc) và nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn được gọi Brexit).
Cụ thể, ba tổ chức tài chính JBIC, DBJ và JICA sẽ khuyến khích cho vay nhằm khuyến khích các công ty Nhật Bản tăng cường mua lại và sáp nhập các doanh nghiệp khác ở nước ngoài để tạo thuận lợi trong việc đa dạng hóa sản xuất cũng như hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng cho mạng di động thế hệ 5G tiếp theo.
Nền kinh tế Nhật Bản đang gia tăng những dấu hiệu chững lại trong bối cảnh thị trường toàn cầu và nhu cầu tiêu dùng trong nước đang “ảm đạm”. Doanh số bán lẻ tháng 10/2019 sụt giảm mạnh nhất trong hơn 4 năm qua, bởi thuế tiêu dùng tăng người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu.
Nhiều chính trị gia kêu gọi Chính phủ của Thủ tướng Abe cần chi khoảng 10.000 tỷ yen (90 tỷ USD) trong gói kinh tế theo kế hoạch để cứu trợ các khu vực bị thảm họa thiên nhiên và các biện pháp giúp nền kinh tế lớn thứ ba thế giới tránh khỏi nhiều rủi ro của nền kinh tế toàn cầu./.
Xem thêm:

>>Hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ

>>Mô hình kinh doanh "thuê bao" được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản sử dụng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục