Hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ
Đây là chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) do Vietnam Airlines thực hiện, chở đoàn doanh nghiệp, đại diện chính quyền một số địa phương và một số tổ chức tại Nhật Bản đến thành phố Cần Thơ tìm hiểu cơ hội đầu tư và tham dự Chương trình giao lưu văn hoá thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 năm 2019, diễn ra từ ngày 29/11 đến 4/12.
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã thay mặt lãnh đạo thành phố đón tiếp và tặng quà cho đại diện một số doanh nghiệp Nhật Bản ngay khi họ đặt chân xuống sân bay quốc tế Cần Thơ. Đại diện Ban tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt Nam – Nhật Bản năm 2019 – Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh thành phố Cần Thơ Nguyễn Phương Lam cho biết, hầu hết doanh nghiệp Nhật đến Cần Thơ trên chuyên cơ đều là lần đầu tiên đến Đồng bằng sông Cửu Long tìm hiểu đầu tư. Theo ông Nguyễn Phương Lam, ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư trong một số lĩnh vực chủ chốt như: chế biến thực phẩm, nông sản; công nghệ thông tin, xây dựng hạ tầng giao thông, tư vấn tài chính… Riêng tại Cần Thơ hiện có Tập đoàn Aeon Nhật Bản đang xúc tiến dự án đại siêu thị - đô thị vệ tinh và xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm tinh chế cung cấp cho các nhà hàng và trên máy bay. Tuy nhiên, nếu các lĩnh vực về nông nghiệp là thế mạnh của Đồng bằng sông Cửu Long thì nhiều lĩnh vực khác như công nghiệp, thương mại lại rất mới mẻ đối với khu vực này. Vì vậy, chủ trương của Ban tổ chức là thông qua chương trình giúp các nhà đầu tư Nhật Bản thấy được tiềm năng của vùng Tây Nam bộ, qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác lâu dài. Ông Nguyễn Phương Lam chia sẻ, Đồng bằng sông Cửu Long có lợi thế là vùng chế biến lương thực thực phẩm lớn, có khả năng cung ứng cho cả nước và toàn cầu. Thị trường miền Tây với gần 20 triệu dân đang phát triển và có sức tiêu thụ lớn, lực lượng lao động dồi dào, giá rẻ... Riêng thành phố Cần Thơ đã đầu tư 400 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp dành riêng cho các doanh nhiệp Nhật Bản. Tuy nhiên, Đồng bằng sông Cửu Long cũng còn nhiều hạn chế từ hạ tầng giao thông đến chất lượng nguồn nhân lực. Chính quyền các địa phương đang nỗ lực cải thiện các hạn chế này để thu hút các nhà đầu tư; trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản. Chương trình giao lưu văn hoá thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 năm 2019 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư với Nhật Bản của thành phố Cần Thơ./. Xem thêm:>>Bàn giải pháp đẩy nhanh dự án phát triển thành phố Cần Thơ
Tin liên quan
-
DN cần biết
Mô hình kinh doanh "thuê bao" được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản sử dụng
07:40' - 17/11/2019
Tại Nhật Bản, số doanh nghiệp sử dụng mô hình kinh doanh "thuê bao" (subscription) đang gia tăng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thích sử dụng sản phẩm theo cách khác biệt và tiết kiệm.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Nhật sẵn sàng tiếp nhận kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam
18:41' - 23/10/2019
Nhật Bản đặc biệt lưu ý đến nguồn nhân lực chuyên về khoa học máy tính và phần mềm.
-
Chuyển động DN
Suy giảm lực lượng lao động, doanh nghiệp Nhật tìm đến công nghệ mới
12:55' - 21/10/2019
Khi ngày càng nhiều lao động có kỹ năng đến tuổi nghỉ hưu, các công ty Nhật Bản đang chuyển sang các công nghệ mới để truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức cho các lao động trẻ hơn.
-
DN cần biết
Bình Dương đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản
17:28' - 15/10/2019
Ngày 15/10, tỉnh Bình Dương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản để trao đổi thông tin, tháo gỡ những khó khăn.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn