Nhật Bản kéo dài chiến dịch kích cầu ăn uống “Go To Eat”
MAFF cho biết do ảnh hưởng của làn sóng dịch thứ ba bùng phát trên phạm vi toàn quốc, tại thời điểm ngày 13/6, có 38 tỉnh, thành phố của Nhật Bản tạm dừng triển khai hoạt động bán, sử dụng phiếu ăn uống giảm giá, tích điểm nhằm hạn chế hoạt động đi lại, tập trung đông người của người dân kể từ tháng 4/2021.
Các địa phương này sẽ được kéo dài thời hạn triển khai chiến dịch “Go To Eat” đến tháng 12/2021.
Ngoài ra, 9 tỉnh thành khác tại Nhật Bản sẽ kết thúc chiến dịch theo đúng thời hạn vào tháng 6/2021 do thời gian qua đã không triển khai biện pháp phù hợp để hạn chế người dân sử dụng chiến dịch này.
Chiến dịch kích cầu ăn uống “Go To Eat” nằm trong kế hoạch kích cầu tiêu dùng mang tên “Go To” của Chính phủ Nhật Bản đối với bốn lĩnh vực là ăn uống, du lịch, mua sắm và tổ chức sự kiện.
Ban đầu, chiến dịch "Go To Eat" dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2021, tuy nhiên, do diễn biến dịch COVID-19 tại Nhật Bản tiếp tục diễn biến phức tạp, MAFF đã phải kéo dài thời gian thực hiện chiến dịch này đến tháng 6/2021./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Nhật Bản khởi động chương trình kích cầu mới “Go To Eat”
14:34' - 01/10/2020
“Go To Eat” là một trong những chương trình kích cầu khởi đầu bằng cụm từ "Go To" mà nước này đang tung ra trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tăng lực để trái cây Việt tiếp cận những thị trường "khó tính"
14:36'
Đến nay, trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó, có nhiều thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Australia, New Zealand, Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Pháp cấm gắn mác "thịt" với các sản phẩm thay thế từ thực vật
12:01'
Theo một sắc lệnh của chính phủ Pháp công bố ngày 30/6, các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật sẽ không được phép dán nhãn là “bít tết” hoặc “xúc xích".
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần giao thương doanh nghiệp công nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam
19:56' - 30/06/2022
Từ ngày 4-8/7/2022 sẽ tổ chức Tuần Giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp cơ bản của Hàn Quốc (PPURI Industry) với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
-
DN cần biết
Hướng tới xây dựng nền kinh tế phi phát thải
17:47' - 30/06/2022
Báo cáo mới đây của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố cho thấy, khu vực tư nhân chiếm đến 70% trong nhu cầu đầu tư về biến đổi khí hậu của Việt Nam.
-
DN cần biết
Các hãng hàng không có tỷ lệ số chuyến bay cất cánh chậm giờ cao nhất
17:45' - 30/06/2022
Theo Cục Hàng không Việt Nam, số chuyến bay bị chậm chuyến trong tháng 6 lên tới 5.602 chuyến, chiếm tỷ lệ 18,2%, tăng hơn 15,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021.
-
DN cần biết
Tp.Hồ Chí Minh ưu tiên thu hút các doanh nghiệp công nghệ từ EU
15:44' - 30/06/2022
Tp. Hồ Chí Minh ưu tiên thu hút các doanh nghiệp công nghệ đứng đầu các chuỗi sản xuất, có sử dụng công nghệ cao, có thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển...
-
DN cần biết
Gắn trách nhiệm doanh nghiệp để đảm bảo an toàn thực phẩm
13:11' - 30/06/2022
Doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển mô hình chuỗi về sản xuất nông nghiệp sạch và kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ đầu vào nhằm đảm bảo nguồn cung cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
-
DN cần biết
Tích hợp dữ liệu, nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp
16:41' - 29/06/2022
Thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Cơ hội hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam – Turkmenistan
14:28' - 29/06/2022
Dù có nhiều tiềm năng hợp tác cùng phát triển nhưng trong những năm qua hiệu quả giao thương, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại giữa hai nước vẫn còn khiêm tốn nên cần phát huy trong tương lai.