Nhật Bản kéo dài chiến dịch kích cầu ăn uống “Go To Eat”

11:54' - 14/05/2021
BNEWS Ngày 14/5, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã quyết định kéo dài thời gian triển khai chiến dịch kích cầu ăn uống mang tên “Go To Eat” đến tháng 12/2021.

MAFF cho biết do ảnh hưởng của làn sóng dịch thứ ba bùng phát trên phạm vi toàn quốc, tại thời điểm ngày 13/6, có 38 tỉnh, thành phố của Nhật Bản tạm dừng triển khai hoạt động bán, sử dụng phiếu ăn uống giảm giá, tích điểm nhằm hạn chế hoạt động đi lại, tập trung đông người của người dân kể từ tháng 4/2021.

Các địa phương này sẽ được kéo dài thời hạn triển khai chiến dịch “Go To Eat” đến tháng 12/2021.

Ngoài ra, 9 tỉnh thành khác tại Nhật Bản sẽ kết thúc chiến dịch theo đúng thời hạn vào tháng 6/2021 do thời gian qua đã không triển khai biện pháp phù hợp để hạn chế người dân sử dụng chiến dịch này.

Chiến dịch kích cầu ăn uống “Go To Eat” nằm trong kế hoạch kích cầu tiêu dùng mang tên “Go To” của Chính phủ Nhật Bản đối với bốn lĩnh vực là ăn uống, du lịch, mua sắm và tổ chức sự kiện.

Ban đầu, chiến dịch "Go To Eat" dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2021, tuy nhiên, do diễn biến dịch COVID-19 tại Nhật Bản tiếp tục diễn biến phức tạp, MAFF đã phải kéo dài thời gian thực hiện chiến dịch này đến tháng 6/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục