Nhật Bản kéo dài chiến dịch kích cầu ăn uống “Go To Eat”
MAFF cho biết do ảnh hưởng của làn sóng dịch thứ ba bùng phát trên phạm vi toàn quốc, tại thời điểm ngày 13/6, có 38 tỉnh, thành phố của Nhật Bản tạm dừng triển khai hoạt động bán, sử dụng phiếu ăn uống giảm giá, tích điểm nhằm hạn chế hoạt động đi lại, tập trung đông người của người dân kể từ tháng 4/2021.
Các địa phương này sẽ được kéo dài thời hạn triển khai chiến dịch “Go To Eat” đến tháng 12/2021.Ngoài ra, 9 tỉnh thành khác tại Nhật Bản sẽ kết thúc chiến dịch theo đúng thời hạn vào tháng 6/2021 do thời gian qua đã không triển khai biện pháp phù hợp để hạn chế người dân sử dụng chiến dịch này.
Chiến dịch kích cầu ăn uống “Go To Eat” nằm trong kế hoạch kích cầu tiêu dùng mang tên “Go To” của Chính phủ Nhật Bản đối với bốn lĩnh vực là ăn uống, du lịch, mua sắm và tổ chức sự kiện.Ban đầu, chiến dịch "Go To Eat" dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2021, tuy nhiên, do diễn biến dịch COVID-19 tại Nhật Bản tiếp tục diễn biến phức tạp, MAFF đã phải kéo dài thời gian thực hiện chiến dịch này đến tháng 6/2021./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Nhật Bản khởi động chương trình kích cầu mới “Go To Eat”
14:34' - 01/10/2020
“Go To Eat” là một trong những chương trình kích cầu khởi đầu bằng cụm từ "Go To" mà nước này đang tung ra trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.
-
DN cần biết
Kết nối hệ sinh thái kinh tế - nông nghiệp phát triển thương hiệu Việt
16:41' - 15/12/2025
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “trở mình” theo hướng xanh, xây dựng hệ sinh thái gắn sản xuất với văn hóa, nông nghiệp, du lịch và giáo dục, tạo nền tảng phát triển bền vững lan tỏa giá trị cộng đồng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế nguyên phụ liệu ngành dệt may
12:54' - 15/12/2025
HanoiTex & HanoiFabric là tên gọi chung của chuỗi triển lãm thường niên diễn ra vào quý IV hằng năm, sự kiện năm nay quy tụ hơn 250 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Đồng Nai hủy quyết định thành lập cụm công nghiệp Hưng Thịnh
12:26' - 15/12/2025
UBND tỉnh Đồng Nai thông tin, lý do bãi bỏ các quyết định trên là do chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ theo quy định.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10' - 13/12/2025
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00' - 13/12/2025
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58' - 13/12/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN