Nhật Bản quy định bắt buộc phải đăng ký thiết bị bay không người lái

09:42' - 21/06/2022
BNEWS Luật Hàng không Dân dụng sửa đổi bắt đầu có hiệu lực ở Nhật Bản yêu cầu tất cả những người sở hữu thiết bị bay không người lái có trọng lượng từ 100g trở lên phải đăng ký với các cơ quan chức năng.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, theo luật trên, khi đăng ký, các thiết bị bay không người lái sẽ được cấp số đăng ký. Các thiết bị này phải có chức năng sử dụng các sóng radio để gửi dữ liệu về vị trí và tốc độ của mình.

 

Việc sử dụng các thiết bị bay không người lái chưa đăng ký sẽ bị cấm. Những người vi phạm có thể sẽ bị phạt tù tới 1 năm hoặc phạt tiền tới 500.000 yen (khoảng 3.700 USD).

Trong thời gian qua, dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực phân phối, bán hàng, logistics, do vậy việc sử dụng các thiết bị tự động và thiết bị bay không người lái để giao hàng được quan tâm hơn tại Nhật Bản.

Ngoài ra, việc sử dụng thiết bị bay không người lái cho các mục đích an ninh hoặc cứu hộ thiên tai cũng đang có xu hướng gia tăng.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW), kể từ khi nước này bắt đầu tiếp nhận đơn đăng ký vào tháng 12 năm ngoái cho đến nay, có hơn 200.000 thiết bị bay không người lái đã được đăng ký.

Trong thời gian tới, nhu cầu sử dụng các thiết bị này có thể sẽ tăng mạnh khi Nhật Bản dự kiến sẽ cho phép các thiết bị bay không người lái hoạt động ở ngoài tầm nhìn ở những khu vực có dân vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục