Nhật Bản rút ngắn thời gian chờ tiêm mũi vaccine tăng cường phòng COVID-19

19:02' - 17/12/2021
BNEWS Để kiềm chế sự lây lan của biến thể Omicron, từ tháng 2/2022 Nhật Bản sẽ rút ngắn thời gian chờ tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường cho người cao tuổi xuống còn 6 tháng, thay vì 8 tháng như hiện nay.

Thông báo trên được Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đưa ra trong một phát biểu trước báo giới ngày 17/12. Theo ông Kishida, về nguyên tắc, nước này vẫn duy trì khoảng thời gian 8 tháng đã được đặt ra giữa mũi tiêm chủng thứ hai và thứ ba.

Nhưng song song với đó, Chính phủ Nhật Bản cũng nỗ lực ưu tiên tiêm liều vaccine tăng cường cho người cao tuổi và các nhân viên y tế. Đối với những người già sống tại viện dưỡng lão và các nhân viên y tế có nguy cơ cao, khoảng thời gian chờ trước khi thực hiện mũi tiêm tăng cường thậm chí được rút ngắn hơn nữa, chỉ còn 6 tháng.

Hiện Bộ Y tế  Nhật Bản đã “bật đèn xanh” cho việc sử dụng các loại vaccine của Pfizer/BioNTech và của Moderna cho các mũi tiêm nhắc lại.

Thủ tướng Kishida cũng cho biết Nhật Bản đã đạt được một thỏa thuận cơ bản với hãng dược phẩm Pfizer mua 2 triệu liều thuốc uống điều trị COVID-19 do hãng này sản xuất. Thuốc điều trị COVID-19 dạng uống được Nhật Bản coi là một công cụ quan trọng để ứng phó đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục