Nhật Bản sắp mở văn phòng thu hút các công ty tài chính nước ngoài

07:53' - 08/11/2020
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Taro Aso cho biết Nhật Bản vào tháng 1/2021 sẽ thành lập văn phòng để thu hút thêm các tổ chức tài chính và quỹ đầu tư nước ngoài.

Bộ trưởng Tài chính Taro Aso cho biết Nhật Bản vào tháng 1/2021 sẽ thành lập văn phòng để thu hút thêm các tổ chức tài chính và quỹ đầu tư nước ngoài, đồng thời cung cấp hỗ trợ bằng tiếng Anh để các nhà đầu tư tiến vào nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Theo dự kiến, Bộ Tài chính Nhật Bản và Cơ quan dịch vụ tài chính sẽ cùng hợp tác thành lập văn phòng trên với khoảng 10 nhân viên.

Tại cuộc họp báo, ông Aso khẳng định Chính phủ Nhật Bản sẽ tạo thêm thuận lợi cho các nhà điều hành doanh nghiệp ở nước ngoài và xúc tiến các thủ tục cần thiết cho họ.

Văn phòng mới dự kiến sẽ đưa ra những tham vấn bằng tiếng Anh cũng như giám sát hoạt động của các công ty tài chính và tổ chức nước ngoài đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sang Nhật Bản.

Ông Aso nói rằng Chính phủ luôn nỗ lực để đưa các thể chế tài chính ở châu Á, vốn vẫn tập trung ở Hong Kong (Trung Quốc), sang nước này.

Trước đó vào ngày 26/10, Thủ tướng Yoshihide Suga cam kết rằng Nhật Bản sẽ hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm tài chính toàn cầu trong bài phát biểu chính sách đầu tiên tại Quốc hội, kể từ khi ông kế nhiệm ông Shinzo Abe vào tháng Chín vừa qua.

Tuy nhiên, các mức thuế cao và rào cản ngôn ngữ thường được cho là lý do khiến Nhật Bản kém hấp dẫn hơn các đối thủ châu Á khác trong cuộc đua trở thành trung tâm tài chính quốc tế tại khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục