Nhật Bản sẽ góp quỹ hỗ trợ các nước nghèo của WB 3,4 tỷ USD

07:38' - 17/12/2021
BNEWS Nhật Bản cho biết sẽ đóng góp kỷ lục 376,7 tỷ yen (3,4 tỷ USD) cho Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), một quỹ của Ngân hàng Thế giới (WB) dành cho các nước nghèo nhất.
Bộ Tài chính Nhật Bản ngày 16/12 cho biết nước này sẽ đóng góp kỷ lục 376,7 tỷ yen (3,4 tỷ USD) cho Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), một quỹ của Ngân hàng Thế giới (WB) dành cho các nước nghèo nhất, nhằm hỗ trợ các nước này phục hồi sau những tác động của đại dịch COVID-19.

IDA sẽ tài trợ giúp 74 nước thu nhập thấp chuyển giao vaccine, tạo việc làm đã bị mất trong đại dịch và ngăn chăn biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến của các nhà tài trợ do Nhật Bản tổ chức trong hai ngày, Bộ trưởng Tài chính nước này Shunichi Suzuki cho rằng thế giới tiếp tục đối mặt với một cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ do đại dịch và giờ là lúc cần sự đoàn kết toàn cầu.

WB thông báo đã quyết định về gói bổ sung lớn chưa từng có cho quỹ là 93 tỷ USD. Số tiền bổ sung thường được cấp cho IDA ba năm một lần, nhưng nguồn lực của quỹ giảm do đại dịch đã dẫn đến việc rút ngắn thời hạn này xuống còn hai năm.

Vào tháng 12/2019, các nhà tài trợ đã nhất trí đóng góp tổng cộng 82 tỷ USD.

Nhật Bản và các nhà tài trợ lần này sẽ đóng góp tổng cộng 23,5 tỷ USD cho IDA.

Ông David Malpass, Chủ tịch WB, nói các khoản đóng góp lớn của các đối tác là bước quan trọng nhằm hỗ trợ các nước nghèo trong những nỗ lực phục hồi từ đại dịch.

IDA, được thành lập năm 1960, hỗ trợ các nước nghèo nhất thông qua các khoản bảo lãnh cũng như các khoản vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp cho các dự án và các chương trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo./.

>>>UNDP: Khoảng cách giàu nghèo ở Mexico ở mức báo động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục