Nhật Bản và Hàn Quốc nối lại đối thoại kinh tế cấp cao

09:56' - 03/12/2023
BNEWS Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ nối lại các cuộc đối thoại kinh tế cấp cao vào cuối năm nay sau gần 8 năm đình trệ do căng thẳng song phương liên quan đến nhiều vấn đề.

Hãng tin Yonhap ngày 3/12 dẫn các nguồn ngoại giao cho biết hai bên đã nhất trí tiến hành một cuộc gặp tại thủ đô Seoul vào cuối tháng 12 này.

Việc Tokyo và Seoul nối lại các cuộc tham vấn kinh tế cấp cao song phương là sự kiện mới nhất trong loạt động thái cải thiện quan hệ giữa hai nước sau những tranh cãi liên quan đến vấn đề lao động cưỡng bức thời chiến.

 

Tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã nhất trí nối lại các cuộc đối thoại kinh tế và hai bên cũng đã khẳng định cam kết tiến hành những sự kiện này trong các cuộc gặp thượng đỉnh sau đó.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, Đối thoại kinh tế cấp cao Nhật Bản-Hàn Quốc diễn ra luân phiên ở hai nước này trước bị đình chỉ sau phiên họp thứ 14 tại Tokyo hồi tháng 1/2016.

Ngày 1/12 vừa qua, hai nước cũng đạt được thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 10 tỷ USD, nối lại thỏa thuận hết hiệu lực từ năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục