Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 5 dự án giáo dục, y tế tại Việt Nam

20:09' - 14/03/2018
BNEWS Lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (GGP) của Chính phủ Nhật Bản cho 5 dự án thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục tại Việt Nam với tổng trị giá 403.601 USD đã diễn ra chiều 14/3.
Ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (phải) ký kết hợp đồng viện trợ với ông Lê Kim Hoàng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Chiều 14/3, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (GGP) của Chính phủ Nhật Bản cho 5 dự án thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục tại Việt Nam với tổng trị giá 403.601 USD.

Các dự án viện trợ không hoàn lại gồm: Xây dựng 5 phòng học tại Trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Đak Drong, huyện Cư Jut, tỉnh Đắc Nông; xây dựng 4 phòng học Trường Tiểu học Tri Thủy, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận; xây dựng lại Trạm y tế xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận; trang bị thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre và Trung tâm Y tế huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp. Trong những năm qua, Nhật Bản luôn là quốc gia viện trợ không hoàn lại nhiều nhất cho Việt Nam. Nhật Bản sẽ hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng khi các dự án viện trợ được ký kết dịp này, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng, các dự án sau khi hoàn thiện sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất hạ tầng tại một số địa phương thuộc các tỉnh, thành của Việt Nam, mang đến cho người dân những điều kiện học tập, sinh hoạt ngày càng tốt hơn.

Chia sẻ tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch UBND huyện Cư Jut, tỉnh Đắc Nông cho biết, Trường Tiểu học Vừ A Dính có gần 99% học sinh là người dân tộc thiểu số. Việc xây dựng mới các phòng học sẽ giúp thầy cô cùng các em an tâm hơn trong việc dạy và học. Bà Thanh Hà cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn viện trợ đúng mục đích, công khai, minh bạch. Dự án sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất và phát huy hiệu quả.

Lễ ký kết hợp đồng viện trợ nằm trong khuôn khổ Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản. Kể từ năm 1995 đến kỳ cuối năm 2016, Nhật Bản đã viện trợ cho 174 dự án tại 26 tỉnh, thành phía Nam, với tổng trị giá 13.878.826 USD, chủ yếu trong các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu sinh hoạt căn bản của người dân như: giáo dục, y tế, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nông thôn.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục