Nhiều câu lạc bộ mới cho thiếu nhi Thủ đô vui chơi trong dịp hè

18:21' - 29/05/2016
BNEWS Cung Thiếu nhi Hà Nội chào hè với hơn 50 môn cho các em thiếu nhi (từ 5 đến 15 tuổi) thuộc 6 lĩnh vực: Nghệ thuật, Mỹ thuật, Thể dục thể thao, Ngoại ngữ, Kỹ thuật công nghệ và Giáo dục tổng hợp.
Cung thiếu nhi Hà Nội tổ chức thêm nhiều câu lạc bộ mới phục vụ các cháu thiếu nhi trong dịp hè 2016. Ảnh: thethaovanhoa

Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội Dương Việt Hà cho biết: Hè năm 2016, bên cạnh các Câu lạc bộ được thiếu nhi yêu mến như: Vẽ, múa, hát, thời trang, kỹ năng sống, võ thuật, cờ vua, Cung Thiếu nhi Hà Nội còn mở thêm một số câu lạc bộ mới cho thiếu nhi Thủ đô vui chơi trong dịp hè. Bao gồm các câu lạc bộ: Mỹ thuật sáng tạo, Công dân toàn cầu và Piano chất lượng cao.

Điểm khác biệt của câu lạc bộ “Mỹ thuật sáng tạo” là không chỉ dạy các em thiếu nhi về kỹ thuật vẽ, cách nhận thức hình ảnh, mà còn là cách sử dụng chất liệu, cách cảm thụ nghệ thuật thông qua ngôn ngữ của màu sắc.

Các em sẽ được làm quen với đa dạng chất liệu, dụng cụ học tập như sáp, goát, lụa, sơn dầu, hoặc chính là những vật dụng, sản phẩm thông thường trong cuộc sống, hay đồ dùng không còn khả năng sử dụng đã bị loại bỏ.

Với câu lạc bộ “Công dân toàn cầu”, điểm nhấn tập trung là sự kết hợp giữa những kỹ năng nhận thức, tâm sinh lý của trẻ với những kỹ năng sáng tạo nghệ thuật vô hạn cùng trí tưởng tượng phong phú và đầy trong sáng của các em.

Những kiến thức mà “Công dân toàn cầu” mang lại sẽ giúp trẻ nâng cao tiềm năng sáng tạo, tăng cường tư duy phản biện, học cách vận dụng ngôn ngữ tốt hơn và cả rèn luyện kỹ năng hợp tác nhóm…

Để chuẩn bị cho hoạt động của câu lạc bộ “Piano chất lượng cao”, Cung Thiếu nhi đã tiến hành sửa sang, đầu tư xây dựng phòng học khang trang, hiện đại, trang bị đầy đủ nhạc cụ tiêu chuẩn.

Theo kỳ vọng, câu lạc bộ Piano chất lượng cao Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ mang đến cho thiếu nhi Thủ đô một không gian âm nhạc hàn lâm, thính phòng và đương đại thực thụ. Câu lạc bộ do Tiến sỹ, nghệ sĩ Nguyễn Hoàng Phương, hiện là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phụ trách và trực tiếp giảng dạy.

Riêng sân chơi “Kỹ thuật công nghệ” năm nay được đánh giá là khá hấp dẫn, dành cho những em có trí tưởng tượng phong phú và ham mê khám phá khoa học.

Có tới 14 môn học để các em lựa chọn như: Tin học văn phòng, Thiết kế đồ họa, Lập trình, Thuật toán, Thiết kế Web, Dựng Videoclip, câu lạc bộ robot Huna, Mô hình lắp ráp Gigo, Mô hình máy bay, câu lạc bộ Robotic, câu lạc bộ khoa học kỳ thú, Trẻ em sáng tạo, Thí nghiệm vật lý, Điện - điện tử.

Đặc biệt, hè 2016, Cung Thiếu nhi Hà Nội tiếp tục tổ chức “Trại hè xanh” dành cho thiếu nhi từ 8 đến 12 tuổi với nhiều nội dung và bài tập rèn luyện, trải nghiệm bổ ích, thiết thực và ý nghĩa.

Trại hè năm nay được Cung Thiếu nhi tổ chức thành nhiều kỳ (ngắn ngày và dài ngày) theo nhu cầu của phụ huynh và học sinh, nội dung trại phong phú kết hợp giữa trải nghiệm, rèn luyện và cảm nhận. Trại được tổ chức tại các không gian thiên nhiên thoáng, sạch, an toàn, phù hợp với tâm lý của các em thiếu nhi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục