Nhiều chương trình đón Tết cho công nhân ngành dệt may

13:16' - 17/12/2019
BNEWS Chương trình trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” Xuân Canh Tý 2020 được tổ chức với mong muốn mang một mùa Xuân ấm áp, vẹn tròn đến với người lao động dệt may.
“Tết Sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” niềm vui cho người lao động dệt may. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020, Công đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình “Tết Sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” cho công nhân ngành may tại các khu công nghiệp trên địa bàn toàn quốc.

Ông Lê Nho Thướng, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, Chương trình trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” Xuân Canh Tý 2020 của ngành được tổ chức với mong muốn mang một mùa Xuân ấm áp, vẹn tròn đến với người lao động dệt may.

Đây là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của ngành dệt may Việt Nam được tổ chức trên cả 3 miền đất nước từ ngày 16/12/2019 đến hết ngày 8/1/2020. Cụ thể, miền Nam được tổ chức từ ngày 16-18/12/2019 tại Tổng Công ty Việt Thắng – CTCP, từ ngày 19-21/12/2019 tại Tổng Công ty CP Phong (Tp. Hồ Chí Minh) . Ở miền Trung từ ngày 28 - 29/12/2019 tại Tổng Công ty dệt May Hòa Thọ (Đà Nẵng), từ ngày 4-5/01/2020  tại Công ty CP Dệt May Huế. Ở miền Bắc sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/01/2020 tại Khu công nghiệp Phố Nối B (Hưng Yên); từ ngày 10 - 12/1/2020 tại  Khu đô thị Dệt May Nam Định.

Ông Lê Nho Thướng nhấn mạnh, chương trình “Tết Sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” năm nay không chỉ mở rộng về quy mô và địa bàn tổ chức, mà còn có nhiều điểm mới, thiết thực hơn, với nhiều việc làm ý nghĩa như: tặng quà cho công nhân lao động dệt may có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ tấm vé nghĩa tình - chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết; đảm bảo mọi người lao động đều có Tết, có điều kiện về quê sum họp gia đình một cách an toàn, thuận tiện và tiết kiệm. 

Chương trình “Tết Sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” tại Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Kim Ngân (Vinatex)

Ngày hội công nhân với nội dung giao lưu văn hoá văn nghệ, tham gia các trò chơi tập thể, trưng bày câu đối ý thơ. Phiên chợ nghĩa tình với việc tổ chức các gian hàng quần áo, giầy dép, nhu yếu phẩm ngày Tết… ưu đãi giảm giá từ 20-50% cho công nhân lao động dệt may. Đặc biệt, tại đây có các cửa hàng đồng giá với các sản phẩm do chính cán bộ công nhân viên chức lao động ngành dệt may đóng góp, như một món quà để chia sẻ cùng các đồng nghiệp trong dịp Tết đến. 

Với những nội dung phong phú, thiết thực, chương trình đánh dấu sự đổi mới trong hoạt động chăm lo người lao động bằng việc mang lại nhiều phúc lợi đoàn viên, nhiều giá trị tinh thần, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động.

Đồng thời, nâng cao vai trò và uy tín của tổ chức công đoàn, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong toàn hệ thống, giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục