Nhiều cơ hội chuyển giao công nghệ tự động hóa cho ngành cơ khí Việt Nam

17:09' - 04/07/2023
BNEWS MTA Vietnam năm nay có sự tham gia của hơn 400 nhà trưng bày đến từ khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngày 4/7, Công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức khai mạc Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2023) tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

 

Sự kiện mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác tiềm năng, kết nối kinh doanh sâu rộng và tiếp cận những cải tiến công nghệ mới nhất về tự động hóa cho ngành cơ khí.

Cụ thể, MTA Vietnam năm nay có sự tham gia của hơn 400 nhà trưng bày đến từ khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Hoa Kỳ, Canada, Anh, Italy, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc,  Thái Lan... và một số nhà trưng bày trong nước khác. Tại MTA Vietnam 2023, còn có 14 nhóm gian hàng quốc tế giới thiệu sản phẩm đến từ Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)...

Trong 4 ngày diễn ra triển lãm từ nay đến ngày 7/7/2023, cộng đồng doanh nghiệp tham gia MTA Vietnam 2023 tập trung trưng bày, giới thiệu máy móc, thiết bị, linh kiện, công nghệ... ở đa dạng lĩnh vực; trong đó, có thể kể đến những nhóm sản phẩm nổi bật như máy định hình kim loại, máy cắt kim loại tấm; công nghệ đo lường và kiểm tra; công nghệ tự động hóa và điều khiển; dụng cụ cắt và gia công cắt gọt...

Theo ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, cơ khí chính xác là nền tảng của ngành cơ khí nên nhiều ngành sản xuất khó có thể vận hành nếu không có sự hỗ trợ của lĩnh vực này. Để đáp ứng nhu cầu về một quy trình sản xuất chất lượng hơn, MTA Vietnam luôn nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu tạo không gian cho doanh nghiệp tiếp cận những sản phẩm máy công cụ, cơ khí tiên tiến nhất; đồng thời cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành để xây dựng nền sản xuất thông minh trong tương lai.

Bên cạnh không gian triển lãm, MTA Vietnam 2023 cũng mang đến chuỗi hội thảo chuyên đề sâu sắc, cung cấp cho người tham gia thông tin thị trường, xu hướng kỹ thuật mới nhất trong ngành máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại trên thế giới và Việt Nam.

Đặc biệt, lần đầu tiên ở triển lãm MTA Vietnam năm nay xuất hiện một điểm trưng bày độc đáo hoàn toàn mới với tên gọi VINRA, giới thiệu công nghệ, máy móc tiên tiến nhất trong khu vực, cũng như thế giới về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI...

Về phía hiệp hội, bà Karen Yu, Giám đốc Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, qua nhiều năm tổ chức MTA Vietnam đã trở thành một trong những sự kiện mà doanh nghiệp mong đợi để mở rộng thị trường Việt Nam. Tham gia MTA Vietnam, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể tìm kiếm đối tác và chuyển giao công nghệ tại một trong những thị trường tiềm năng của khu vực châu Á.

Trong khi đó, ông Hà Minh Hiệp, Phó Tổng Cục trưởng, phụ trách Tổng cục Đo lường chất lượng cho rằng, qua từng năm tổ chức MTA Vietnam đã cải thiện về cả quy mô và chất lượng, cũng như không ngừng thay đổi trong đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

Điển hình, MTA Vietnam 2023 không chỉ cung cấp những sản phẩm mới nhất trên thị trường toàn cầu, mà còn tạo không gian kết nối đối tác, khảo sát thị trường... nên cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước cần khai thác hiệu quả điều kiện thuận lợi này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục