Nhiều công ty ITC Hàn Quốc cho nhân viên làm việc tại nhà do COVID-19

09:57' - 19/08/2020
BNEWS Nhiều công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ITC) của Hàn Quốc đã cho nhân viên làm việc tại nhà sau khi số ca mắc COVID-19 có xu hướng tăng mạnh trở lại trong thời gian gần đây.

Công ty SK Telecom ngày 17/8 đã ra thông báo khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà đến hết ngày 23/8 và trong thời gian này yêu cầu nhân viên điều chỉnh lại các hoạt động phải gặp mặt trực tiếp như hội họp, tụ tập, hạn chế ra ngoài hoặc đến những nơi đông người.

Trong trường hợp bất đắc dĩ, nhân viên phải đến công ty làm việc phải thảo luận trước với lãnh đạo, tránh dùng các phương tiện công cộng. Đây là lần thứ ba SK Telecom cho nhân viên làm việc ở nhà kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hàn Quốc.

Công ty KT cũng thông báo cho các nhân viên ở khu vực thành phố Seoul, tỉnh Gyeonggi, thành phố Incheon và thành phố Busan làm việc tại nhà bắt buộc từ ngày 18-23/8. Ở các khu vực khác, nhân viên nữ đang mang thai và nhân viên phải chăm con nhỏ cũng được phép làm việc tại nhà.

KT cho biết hình thức làm việc tại nhà luân phiên áp dụng linh hoạt và theo từng cơ cấu tổ chức đã bắt đầu từ tháng Hai, các hoạt động nhóm nội bộ như đào tạo, họp trên 20 người, các chuyến công tác không cần thiết sẽ phải dừng lại. Đồng thời, công ty cũng cố hạn chế di chuyển cho nhân viên.

Một số công ty công nghệ thông tin (IT) và cổng trò chơi ở phường Pangyo, quận Bundang, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi cũng cho nhân viên làm việc tại nhà.

Trong khi đó, công ty Kakao bắt đầu cho nhân viên làm việc tại nhà vô thời hạn từ ngày 14/8, dù không phát sinh ca mắc mới nào trong công ty này.

Công ty công nghệ thông tin Naver từ tuần trước đã triển khai hệ thống làm việc luân phiên, một tuần hai ngày làm công ty và ba ngày tại nhà, kéo dài trong một tuần.

Cổng trò chơi điện tử Nexon cũng đã quyết định áp dụng hình thức làm việc 3 ngày tại công ty, 2 ngày tại nhà./.

Hàn Quốc thêm 1.000 ca bệnh chỉ trong 5 ngày, ổ dịch Nhà thờ Sarang Jeil gây lo ngại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục