Nhiều doanh nghiệp hàng đầu nước Đức tăng cường hiện diện tại Trung Quốc

14:52' - 22/06/2023
BNEWS Hơn 150 đại diện từ các doanh nghiệp Đức như Bosch, Porsche và Trumpf đã tham dự sự kiện "Ngày Taicang", được đặt tên theo thành phố Taicang, tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc.

Các công ty Đức đang tìm cách tăng cường sự hiện diện tại Trung Quốc khi tham dự một sự kiện diễn ra ở Stuttgart ngày 21/6.

Hơn 150 đại diện từ các doanh nghiệp Đức như Bosch, Porsche và Trumpf đã tham dự sự kiện "Ngày Taicang", được đặt tên theo thành phố Taicang, tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc. Thành phố hiện là "quê hương" của 487 công ty Đức.

 
Waelzholz, nhà sản xuất vật liệu thép toàn cầu có trụ sở tại Hagen, Đức, đã bắt đầu thâm nhập thị trường Trung Quốc cách đây khoảng 20 năm. Công ty này sau đó đã quyết định bắt đầu sản xuất tại Trung Quốc nhờ nhu cầu lớn đối với các sản phẩm của mình.

Matthias Gierse, Giám đốc điều hành bộ phận bán hàng và mua hàng của Waelzholz, kỳ vọng rằng động lực tăng trưởng kinh doanh của công ty tại Trung Quốc sẽ được duy trì.

Zhu Weige, cố vấn kinh tế và thương mại của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Frankfurt, cho hay hợp tác khu vực luôn là một phần quan trọng trong quan hệ Trung-Đức. Ông hy vọng được chào đón nhiều công ty Đức đầu tư vào Taicang.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương Liên bang Đức (BWA) Michael Schumann cho biết Taicang là hình ảnh thu nhỏ về sự hợp tác thành công giữa các công ty Đức và Trung Quốc.

Theo một cuộc khảo sát gần đây do China Netzwerk Baden-Wuerttemberg tiến hành đối với hơn 100 công ty Đức, khoảng 80% công ty được hỏi tin rằng Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường mua sắm và bán hàng cực kỳ quan trọng đối với các công ty Đức trong dài hạn. Khoảng 50% công ty được khảo sát cho biết sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác kinh doanh Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục