Nhiều hoạt động đang diễn ra tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên

14:24' - 12/12/2017
BNEWS Viện Nghiên cứu Mỹ-Triều Tiên vừa đăng tải một số hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều hoạt động đang diễn ra tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Trang mạng 38 North chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên của Viện Nghiên cứu Mỹ-Triều Tiên thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) vừa đăng tải một số hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều hoạt động đang diễn ra tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Tờ Daily Express số ra ngày 12/12 dẫn nguồn tin trên cho rằng đã có nhiều hoạt động diễn ra tại cổng phía Tây của bãi thử Punggye-ri.

Nhiều phương tiện và nhân lực đã xuất hiện tại khu vực trên và trang mạng này cho rằng Triều Tiên có thể đang tiến hành đào một đường hầm mới để chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Cho đến nay, Triều Tiên vẫn chưa sử dụng khu liên hợp ở cổng phía Tây của bãi thử Punggye-ri. 5 trong 6 vụ thử hạt nhân của Triều Tiên trước đây đều được tiến hành ở khu cổng phía Bắc.

Tuy nhiên chưa phát hiện bất cứ phương tiện hay trang thiết bị nào ở khu vực này kể từ tháng 9 vừa qua.

Căng thẳng tại Bán đảo Triều Tiên đang không ngừng gia tăng sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới mà nước này tuyên bố có khả năng tấn công mọi địa điểm ở nước Mỹ.

Tuần trước, các chuyên gia Hàn Quốc cũng cho biết đã phát hiện một số dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành các hành động khiêu khích bằng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới mang tên Pukkungsong-3.

Truyền thông Nhật Bản cũng đề cập đến khả năng này. Báo Tokyo Shimbun hôm 6/12 đưa tin Triều Tiên đã sản xuất 5 phiên bản mẫu của tên lửa Pukkuksong-15. Kể từ tháng 8/2016, Triều Tiên chưa tiến hành bất kỳ vụ phóng SLBM nào./.

Xem thêm:

>>>Mỹ sẵn sàng đối phó với trường hợp Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm

>>Ngoại trưởng Nga: Tình hình Bán đảo Triều Tiên bước vào "thời kỳ nguy hiểm"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục