Nhiều kỳ vọng đặt vào CEO mới của tập đoàn thời trang Gap

15:51' - 27/07/2023
BNEWS Ông Richard Dickson, người hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất đồ chơi Mattel, sẽ trở thành Giám đốc điều hành (CEO) mới của Gap, gần một năm sau khi vị trí này trống.
Tập đoàn bán lẻ thời trang Gap ngày 26/7 thông báo ông Richard Dickson, người hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất đồ chơi Mattel, sẽ trở thành Giám đốc điều hành (CEO) mới của Gap, gần một năm sau khi vị trí này trống.

Ông Dickson làm việc cho Mattel trong gần 20 năm, góp phần hồi sinh thương hiệu búp bê Barbie. Ông cũng từng làm việc tại Jones New York, phụ trách một số thương hiệu như Nine West trong một thập kỷ trước khi quay lại Mattel.

 
Ông Dickson nói Gap là tập hợp các thương hiệu đã định hình phong cách của người Mỹ với tư duy táo bạo và đã đưa các sản phẩm thời trang chất lượng tiếp cận hàng triệu người. Điều khiến ông hào hứng nhất là cơ hội làm việc với các nhóm nhằm đưa Gap lớn mạnh trong kỷ nguyên mới.

Giám đốc quản lý của công ty tư vấn và phân tích dữ liệu GlobalData, Neil Saunders, cho rằng ông Dickson là một lựa chọn rất phù hợp khi mang tới những kỹ năng chuyên sâu về tiếp thị và đổi mới thương hiệu. Ông là người biết cách để hồi sinh những thương hiệu cũ đang bị mất đi sinh khí.

Gap đang gặp khó khăn trong những năm gần đây. Doanh số bán giảm và nhiều khách hàng Mỹ chuyển sang các thương hiệu đối thủ như H&M, Zara và thậm chí là Target.

Tập đoàn bán lẻ này sẽ phải đóng cửa 30% các cửa hàng Gap và Banana Republic tại Bắc Mỹ trong năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục