Nhiều ngân hàng tại Mỹ thiếu lao động

21:27' - 21/06/2021
BNEWS Nước Mỹ đang đối mặt với tình trạng thiếu lao động trong nhiều lĩnh vực và ngành ngân hàng cũng không phải là ngoại lệ.

Tại các ngân hàng đầu tư, do có quá ít nhân sự để giải quyết khối lượng lớn các thỏa thuận, một số nhân sự cấp cao cũng buộc phải xắn tay giải quyết các công việc thường là trách nhiệm của các nhân viên mới.

Theo ông Kevin Mahoney, một đối tác tại công ty nghiên cứu Bay Street Advisors và là người phụ trách các hoạt động ngân hàng đầu tư, chứng khoán tư và tín dụng tư của công ty này, các nhân sự cấp cao đã phải xử lý một số công việc mà các nhân viên cấp thấp thường giải quyết.

Một nhà quản lý gần đây đã phàn nàn với ông rằng việc xử lý thỏa thuận đã làm mất đến 60% thời gian của mình, so với mức tối đa là 20% như trước.

Hiện các ngân hàng đang phải tích cực tuyển dụng các nhà phân tích cũng như các vị trí trợ lý. Các công ty đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc lợi nhuận sẽ tăng chưa từng có so với trước, bổ sung lực lượng tuyển dụng và thông qua các công ty tuyển dụng bên ngoài.

Điều này sẽ khiến tình trạng thiếu hụt càng gia tăng, khi triển vọng lợi nhuận tích cực hơn bắt đầu trở nên phổ biến trong lĩnh vực ngân hàng.

Khi thị trường thâu tóm và sáp nhập cũng phư phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng phục hồi trong nửa cuối năm 2020, nhiều công ty tư vấn đã không đánh giá đúng tình hình, khi có quá ít nhân sự giải quyết khối lượng công việc gia tăng.

Chủ tịch phụ trách ngân hàng đầu tư và chứng khoán toàn cầu của Raymond James, Jim Bunn, cho biết, có những công ty đã phải từ chối các cơ hội do không đủ nguồn nhân lực để xử lý công việc. Dù chưa rơi vào tình trạng đó, ông Bunn cho rằng Raymond James cũng đứng trước những thách thức.

Các tập đoàn trên phố Wall đã cảm nhận được sự cạnh tranh trên thị trường lao động.

Goldman Sachs gần đây đã thúc đẩy những nỗ lực tuyển dụng nhân tài từ các ngân hàng khác. Một phần của chiến lược này là thực hiện phỏng vấn hàng ngày qua Zoom để tìm kiếm ứng viên. Ngân hàng này cũng đang xem xét giảm các cuộc đối thoại với các ứng viên trong quá trình phỏng vấn.

Hồi tháng Tư, JPMorgan Chase đã gửi thư điện tử đề nghị những người tốt nghiệp gần đây và sắp tốt nghiệp nộp đơn cho 23 vị trí phân tích và trợ lý tại ngân hàng đầu tư của mình.

Một nguyên nhân của tình trạng hiện nay là các nhà quan sát trước đó cảnh báo các công ty tài chính sẽ cần ít người hơn trong một thế giới hậu đại dịch.

Nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Mỹ đang đứng trước tình trạng không tìm được đủ lao động cho các vị trí việc làm còn trống do người lao động lo sợ dịch cùng với những vấn đề về chăm sóc trẻ em, cùng với các nguyên nhân khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục