Nhiều người không thể tìm mua được iPhone mới nhất trong dịp Black Friday

20:41' - 26/11/2022
BNEWS Nhiều người đã phải trở về tay không khi không thể mua được chiếc iPhone vào ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) trong bối cảnh Apple đang phải vật lộn với tình trạng sản xuất khó khăn ở Trung Quốc.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho hay tình trạng thiếu hụt iPhone đang gia tăng và trở thành tâm điểm trong ngày Black Friday ở nhiều kênh bán lẻ, cửa hàng Apple và các kênh trực tuyến khác.


 
Ông Dan Ives cho biết nguồn cung các mẫu iPhone mới nhất hiện thấp hơn tới 25%-30% so với thông thường khi bước vào tháng 12/2022, đây không phải là một dấu hiệu tốt cho mùa lễ hội ở Cupertino.
Giá cổ phiếu của Apple đã giảm 2% sau khi nhà cung cấp Foxconn xảy ra sự cố ngày 25/11 và việc sản xuất iPhone có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn do tình hình bất ổn của công nhân tại nhà máy này. Nhà máy của Foxconn ở Trung Quốc sản xuất các mẫu cao cấp của Apple, bao gồm cả iPhone 14 Pro mới nhất.
Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Apple, đã phải vật lộn với những hạn chế nghiêm ngặt do dịch COVID-19 gây ra, làm gián đoạn hoạt động sản xuất trước kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Nguyên đán vào tháng Một.
Apple không phản hồi gì về thông tin trên. Trong một thông báo ngày 7/11, Apple cho biết doanh số iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max dự kiến sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đây.
Hồi đầu tuần này, chuỗi cửa hàng điện tử Best Buy của Mỹ cũng đã cảnh báo về tình trạng thiếu iPhone cao cấp tại các cửa hàng trong mùa lễ này.
Nhà phân tích Ives của Wedbush dự kiến khoảng 8 triệu chiếc iPhone sẽ được bán vào dịp Black Friday, giảm so với mức 10 triệu chiếc một năm trước đó, chủ yếu là do những thách thức về nguồn cung.
Và nếu muốn mua sắm trực tuyến, ông Ives cho biết thời gian chờ đợi trên trang web của Apple hiện lên tới 40 ngày đối với iPhone 14 Pro mới. Thời gian chờ sẽ tăng lên trong những tuần tới khi nhiều người tiêu dùng cố gắng tìm mua iPhone Pro để làm quà tặng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục