Nhiều “ổ gà”, “sống trâu” trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

13:03' - 14/09/2024
BNEWS Ngay từ đầu tuyến cao tốc thuộc địa phận huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng), phóng viên ghi nhận có nhiều đoạn mặt đường bị lồi lõm, tạo thành vệt dài theo hướng bánh xe, còn gọi là "sống trâu".

Nhận được thông tin của người dân về việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, nguy cơ mất an toàn giao thông khi mùa mưa bão đang tới gần, phóng viên TTXVN đã đi thực tế dọc tuyến cao tốc này.

Ngay từ đầu tuyến cao tốc thuộc địa phận huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng), phóng viên ghi nhận có nhiều đoạn mặt đường bị lồi lõm, tạo thành vệt dài theo hướng bánh xe, còn gọi là "sống trâu".

Đáng chú ý, tại Km 17 + 200 có một đoạn "sống trâu" dài hàng trăm mét, phần nhựa đường bị lồi lên, tạo thành một vệt cao khoảng 10 cm so với mặt đường. Đây là đoạn đường cho phép các phương tiện di chuyển với vận tốc lên đến hàng trăm km/h, việc mặt đường bị xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Bên cạnh "sống trâu", nhiều "ổ gà" cũng xuất hiện trên tuyến cao tốc này. Tại Km 57 + 300, phóng viên ghi nhận mặt đường bị bong tróc mảng lớn, đã được vá tạm nhưng vẫn không bằng phẳng. Tại Km 9 xuất hiện hàng chục "ổ gà" liên tiếp, khiến các phương tiện bị xóc nẩy lên khi di chuyển qua.

Tại các nút ra – vào cao tốc dọc tuyến cũng xuất hiện nhiều điểm mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp, bong tróc sỏi đá. Ngoài ra, tại một số khe co giãn đầu cầu có hiện tượng lún, mặt đường bị mấp mô, không bằng phẳng…

Theo tài xế Nguyễn Văn Thành (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), việc mặt đường bị xuống cấp khiến cho các xe không dám di chuyển với tốc độ nhanh dù đang đi trên cao tốc. Đặc biệt, nhiều "ổ gà", "sống trâu" xuất hiện bất ngờ có thể khiến những tài xế mới bị giật mình, mất lái khi đang chạy với tốc độ 100 – 120 km/h, dễ gây tai nạn.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Giám đốc Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Vương Duy Tú xác nhận tình trạng hư hỏng mặt đường tại một số điểm trên tuyến. Theo ông Tú, đối với các vị trí hư hỏng nhỏ, các "ổ gà" thì đơn vị sẽ tiến hành sửa chữa, vá từng điểm, bằng kinh phí duy tu, bảo dưỡng đã được phê duyệt theo từng quý. Đối với các vị trí bị xuống cấp, hư hỏng nặng, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng lớn và đang tiến hành công tác đấu thầu (gói thầu trị giá trên 13 tỷ đồng, dự kiến được triển khai trong tháng 10/2024).

Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với Cảnh sát giao thông, Khu quản lý đường bộ III để kiểm tra, đánh giá hư hỏng và đề xuất biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục