Nhiều quốc gia đề nghị Mỹ hỗ trợ mua vaccine ngừa COVID-19

08:24' - 12/05/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington,Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/5 tiết lộ gần một nửa các nhà lãnh đạo trên thế giới đã liên hệ với ông để đề nghị Washington hỗ trợ mua vaccine ngừa COVID-19.

Trong một cuộc họp trực tuyến với các thống đốc bang, Tổng thống Biden nói: “Mọi quốc gia trên thế giới đang nghĩ tới chúng ta để bổ sung cho tình trạng thiếu hụt năng lực sản xuất của họ hoặc để mua vaccine… Đúng là đã có gần 40% các nhà lãnh đạo trên thế giới gọi điện cho tôi và đề nghị chúng ta giúp đỡ họ”.

Tổng thống Biden khẳng định Mỹ sẽ cố gắng hỗ trợ các nước khác, song không nêu tên cụ thể những quốc gia đã đưa ra đề nghị trên.

Hiện Mỹ đang phải đối mặt với áp lực quốc tế ngày càng lớn, trong đó có Ấn Độ, yêu cầu Washington chia sẻ số lượng vaccine dư thừa khổng lồ.

Tổng thống Biden hồi tháng trước đã cam kết phân phối 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca cho Ấn Độ.

Trước đó, Nhà Trắng cũng thông báo sẽ cho 2 nước láng giềng là Mexico và Canada vay 4 triệu liều vaccine AstraZeneca.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết khoảng 10 triệu liều vaccine AstraZeneca có thể được xuất khẩu “trong những tuần tới”, trong khi khoảng 50 triệu liều khác đang được sản xuất và có thể được vận chuyển vào tháng 5 và 6.

Bà này cho biết thêm, chính quyền Biden vẫn đang xem xét một loạt các nước sẽ nhận được vaccine, có thể là các quốc gia đối tác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục