Nhiều sản phẩm, dịch vụ cho mùa Noel 2021

17:29' - 09/12/2021
BNEWS Từ đầu tháng 12/2021 đến nay, thị trường Tp. Hồ Chí Minh bắt đầu nhộn nhịp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ mùa Noel 2021.

 Thị trường năm nay được đánh giá là vào mùa kinh doanh sớm hơn những năm trước với tín hiệu tích cực là nhiều sản phẩm, dịch vụ đắt hàng.

*Đa dạng sản phẩm thiết kế sẵn

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, anh Nguyễn Thành, thương nhân chợ đầu mối chuyên kinh doanh hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, thị trường năm nay có sản phẩm đa dạng mẫu mã và phong phú chủng loại. Tính đến thời điểm này, sản phẩm, dịch vụ phục vụ mùa Noel 2021 đã tràn ngập thị trường và sức mua tăng lên từng ngày.

Theo anh Nguyễn Thành, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành hoa tươi, cây cảnh... nhưng đối với thị trường Noel năm nay thì có thể kỳ vọng sức mua tăng cao. Đáng chú ý, là người dân có nhu cầu mua sắm, trang trí Noel tại nhà thay cho kế hoạch vui chơi, giải trí bên ngoài do giãn cách xã hội và tâm lý quan ngại dịch bệnh.

Đồng quan điểm, chị Minh Anh, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ Noel trên đường Võ Thị Sáu, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu tháng 12/2021 đến nay đã nhận và giao hàng trăm đơn hàng đến tận nhà cho khách hàng. Mùa Noel năm nay, người dân có xu hướng ưa chuộng những cây thông được trang trí sẵn có giá dao động từ 250.000 - 950.000 đồng/sản phẩm.

Một số đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ mùa Noel 2021 trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng lý giải nguyên nhân dẫn đến những sản phẩm cây thông trang trí sẵn và giao hàng tận nơi bán đắt hàng là do đáp ứng yêu cầu hạn chế tiếp xúc và đảm bảo biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, khi nhận sản phẩm từ đơn vị kinh doanh, người tiêu dùng có thể khử khuẩn toàn bộ cây thông trước khi trưng bày, trang trí trong nhà.

Mặc dù, thị trường bán lẻ đang bị tác động của dịch COVID-19, nhưng giá cả sản phẩm dịch vụ phục vụ mùa Noel 2021 không tăng đáng kể so với năm trước. Hơn thế nữa, các đơn vị kinh doanh không chỉ nỗ lực giữ giá, mà tung ra thị trường đa dạng sản phẩm cây thông trang trí sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau để tạo điều kiện thuận lợi khách hàng mua sắm và lựa chọn.

Cụ thể, đối với sản phẩm cây thông trang trí sẵn phục vụ cho nhu cầu để bàn làm việc, bàn ăn... có giá dao động phổ biến từ 150.000- 350.000 đồng/sản phẩm; cây thông trang trí sẵn phục cho nhà chung cư, văn phòng... có giá từ 500.000 đồng đến 950.000 đồng/sản phẩm. Riêng cây thông trang trí sẵn phục vụ cho nhà hàng, khách sạn, sảnh công ty... với kích cỡ lớn thì tuỳ theo đơn hàng và nhu cầu khách hàng mà có giá từ vài triệu lên đến vài chục triệu đồng/sản phẩm.

Những người tiêu dùng không ưa chuộng cây thông trang trí sẵn, cũng có thể dễ dàng mua sắm sản phẩm trang trí Noel 2021 như vòng nguyệt quế, ông Già Noel, trái châu, dây kim tuyến, dây đèn led... tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể sử dụng dịch vụ trang trí Noel theo yêu cầu tại điểm bán lẻ, sàn thương mại điện tử...

Khảo sát tại hầu hết hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh vào thời điểm này đều đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa và dành vị trí đẹp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ Noel 2021. Song song đó, một số nhà bán lẻ còn chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mua sắm, tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ phục vụ mùa Noel 2021.

Tại hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho thấy, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm trang trí Noel 2021 tại khu vực bán quà lưu niệm, quà tặng hoặc khu vực chuyên kinh doanh hoa tươi cắt cành, cây cảnh.

Ngoài ra, Saigon Co.op còn thực hiện khuyến mãi đối với một số sản phẩm như sản phẩm ông Già Noel bằng bông đồng loạt được giảm giá ở tất cả kích cỡ, chỉ còn dao động từ 16.800 đồng đến 102.800 đồng/sản phẩm.

Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng chỉ ra rằng, nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm 2021. Đồng thời, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm phục vụ Lễ, Tết.

* Đáp ứng thị hiếu tiêu dùng xanh

Tham gia thị trường Noel 2021, nhiều đơn vị chuyên kinh doanh hoa tươi, cây cảnh cũng nhập về thị trường Tp. Hồ Chí Minh những sản phẩm cây thông tươi, cây sơn tùng... để đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân muốn "chơi hàng thật". Theo đó, sản phẩm cây thông mini, cây sơn tùng nhỏ... là những mặt hàng đang có sức hút lớn so với những sản phẩm khác trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh.

Chị Bích Thuận, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, cây thông thật hay cây sơn tùng có thể sống từ vài tuần đến vài tháng tùy điều kiện chăm sóc. Trong khi người dân thường chỉ trưng bày trong khoảng tháng 12 phục vụ mùa Noel, sau đó là chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa đón Tết.

Mặt khác, giá cây thông mini, cây sơn tùng nhỏ chỉ dao động từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng, phù hợp để người dân trang trí trong nhà chưng cư, bàn làm việc... Cùng với đó, người tiêu dùng ngày càng yêu thích lối sống xanh, nên việc lựa chọn cây thông mini, cây sơn tùng để trang trí Noel là xu thế tất yếu.

Tương tự, bạn Nhã Linh, cư ngụ tại quận 12, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong vài mùa Noel trở lại đây thường mua cây thông mini, cây sơn tùng về trưng bày tại phòng trọ. Vì những sản phẩm này, vừa tạo được không khí Noel, vừa không chiếm diện tích và cũng tiện lợi khi cây tàn thì mang bỏ đi, không cần chỗ để cất trữ.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng và lối sống xanh, bên cạnh những sản phẩm chủ đạo thì thị trường Noel 2021 được một số đơn vị kinh doanh khai thác triệt để khi đồng loạt tung ra sản phẩm như cây cảnh góp phần tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Điển hình, thương hiệu Dalathasfarm giới thiệu một số chủng loại cây phù hợp trang trí Noel như cây trạng nguyên, phong lộc hoa, cây Noel mini từ cây sơn tùng...

Còn thương hiệu hoayeuthương.com tung ra danh mục sản phẩm Noel 2021 gồm: hoa, cây, nến, gấu bông, phục kiện trang trí... Đặc biệt, thương hiệu này triển khai cả dịch vụ bán và trang trí cây thông, tùy theo chủng loại, kích cỡ sản phẩm và yêu cầu thực tế từ khách hàng mà sản phẩm có giá phù hợp.

Ở lĩnh vực sản phẩm tự thiết kế (hanmade) cũng không kém phần cạnh tranh, khi nhiều đơn vị kinh doanh hưởng ứng thị trường Noel 2021 với không ít sản phẩm, dịch vụ độc đáo dành riêng cho mùa này; trong đó, có thể kể đến sản phẩm cây thông gỗ nâu có giá từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng/sản phẩm; cây thông gỗ trắng từ 1,2 - 2 triệu đồng/sản phẩm; combo phục kiện trang trí Noel 1 triệu đồng/combo...

Nhận định về thị trường Noel 2021, các đơn vị kinh doanh kỳ vọng đây là một trong những thời cơ để kích cầu tiêu dùng trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh. Vì vậy, ngoài những sản phẩm, dịch vụ chủ đạo phụ vụ màu Noel 2021, thì nhiều ngành hàng như điện máy - điện tử, quần áo thời trang, đồ dùng nhà bếp... cũng có cơ hội tăng doanh số bán hàng, còn người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá cả phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục