Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ông Nguyễn Trùng Khánh mới đây đã chủ trì chương trình họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023.
Đây là một hoạt động của du lịch Việt Nam nhằm cập nhật thông tin về tình hình hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ đa dạng; đồng thời là cơ hội để kết nối với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế, góp phần phục hồi và thúc đẩy thị trường khách, thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, kể từ ngày 15/3/2022, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mở cửa du lịch hoàn toàn trở lại. Trong suốt thời gian nhiều tháng sau khi mở cửa, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên Google liên tục tăng mạnh.
Năm 2022, Việt Nam đón 101 triệu lượt khách du lịch nội địa; 3,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu du lịch đạt 21,6 tỷ USD. Trong đó khách châu Âu đạt 365.000 lượt, khách Đức đạt 59.900 lượt, là thị trường nguồn lớn thứ hai ở châu Âu. Mục tiêu trong năm 2023, Việt Nam đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế và tổng thu du lịch đạt khoảng 28,4 tỷ USD.
Theo Tổng cục trưởng, du lịch Việt Nam đã và đang tập trung tái cơ cấu thị trường, đổi mới sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh, sức hấp dẫn trên thị trường, đồng thời nối lại và mở thêm nhiều đường bay quốc tế đến các thị trường mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Australia và Ấn Độ.
Tổng cục trưởng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc, con người thân thiện, mến khách và ẩm thức hấp dẫn.
Nhấn mạnh hợp tác, liên kết là một trong những chiến lược then chốt nhằm phục hồi và phát triển du lịch, Tổng cục trưởng cho biết ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với Việt Nam, tăng cường hợp tác với các đối tác thương mại du lịch và các phương tiện truyền thông để đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu.Tham dự hội chợ ITB Berlin năm nay, gian hàng du lịch Việt Nam quảng bá mạnh mẽ thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam), nổi bật với mô hình của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu Hội An (Quảng Nam) và Chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) - biểu tượng đặc trưng gắn liền với 3 tỉnh/thành phố đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Việt Nam chú trọng phát triển các dòng sản phẩm chính là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái và du lịch khám phá thành phố. Bên cạnh đó cũng khai thác các sản phẩm bổ trợ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch golf… Thông điệp cũng là lời mời gọi du khách hãy đến và trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam tràn đầy sức sống.
Một điểm nhấn khác của gian hàng du lịch năm nay là giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.
Sẽ có hàng loạt sự kiện, hoạt động sôi động diễn ra xuyên suốt trong năm nhằm quảng bá rộng rãi du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Trong khuôn khổ chương trình họp báo, đoàn Việt Nam đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình du lịch Việt Nam, các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến mới, kế hoạch tiếp thị, hợp tác với thị trường châu Âu trong bối cảnh mới./.
>>>Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp lữ hành Việt Nam
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch vietj nam
- cơ hội hợp tác du lịch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Đẩy mạnh quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh
16:55' - 07/03/2023
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh nhằm truyền thông về mục đích, ý nghĩa Năm Du lịch quốc gia 2023.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Đức phục hồi về mức cao nhất trước đại dịch COVID-19
18:20' - 06/03/2023
Năm 2023 khởi đầu thuận lợi với doanh thu tháng 1 của các đại lý du lịch và các nền tảng đặt phòng trực tuyến tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.
-
DN cần biết
Năm Du lịch Quốc gia 2023: Cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch
07:30' - 06/03/2023
Theo dự kiến Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tại Bình Thuận là cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17'
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58'
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44'
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48'
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.
-
DN cần biết
Canada kết luận Việt Nam không bán phá giá dây đai thép
19:16' - 16/12/2025
Thông tin chi tiết bổ sung về các cuộc điều tra này được nêu trong Bản tuyên bố lý do (Statement of Reasons), dự kiến sẽ được công bố trong vòng 15 ngày.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm việc với hãng lữ hành STUDIOSUS (Đức). Ảnh: ĐứcHòa
Khách mời quốc tế tham dự họp báo. Ảnh: Đức Hòa
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Đức Hòa