Nhiều sự kiện, hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam

16:45' - 06/10/2020
BNEWS Ngày 6/10, tại Hà Nội, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức họp báo các sự kiện, hoạt động chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020).

Theo ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, nhân dịp này Hội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện gồm: Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020); Đại hội thi đua yêu nước Hội Nông dân Việt Nam lần thứ V; Lễ tuyên dương Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu xuất sắc năm 2020; Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020”.

Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam sẽ tổ chức vào sáng ngày 11/10 tại Cung Hữu nghị Việt - Trung, Hà Nội.
Theo ông Nguyễn Xuân Định, Hội Nông dân Việt Nam hiện có tổng số gần 10,2 triệu hội viên.

Hội Nông dân Việt Nam đang duy trì tốt 3 phong trào thi đua nổi bật là: phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Bình quân hàng năm cả nước có hơn 6,5 triệu hộ nông dân đăng ký phấn đấu, trong đó có hơn 3,6 triệu hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
Trong 90 năm xây dựng và phát triển, Hội Nông dân Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng các hình thức khen thưởng cao quý; trong đó Hội Nông dân Việt Nam 2 lần vinh dự được trao tặng Huân chương Sao Vàng; 1 lần vinh dự được trao tặng Huân chương Độc Lập; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, Hội vinh dự được Đảng, Nhà nước  trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh.
Cũng trong ngày 11/10, Hội cũng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V; Lễ tuyên dương chi hội trưởng nông dân tiêu biểu xuất sắc 2020.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Nông dân Việt Nam, chi hội nông dân là nơi trực tiếp tổ chức thực hiện các hoạt động của Hội và thực hiện các phong trào thi đua.

Vai trò của chi hội trưởng nông dân rất quan trọng trong việc thực hiện các hoạt động của Hội và phong trào thi đua. Chi hội trưởng nông dân ở các thôn, ấp, bản, làng phần lớn hoạt động tự nguyện, tự giác tham gia các nhiệm vụ. 
Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam biểu dương và tặng Bằng khen cho 90 chi hội trưởng nông dân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân.
Bên cạnh đó, tối ngày 14/10, Hội Nông dân Việt Nam sẽ tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020”. Đây là lần thứ 8 Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”.
Trong số 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020 được tôn vinh có 11 người có thành tích xuất sắc trong sản xuất-kinh doanh; 11 người có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát triển trang trại tổng hợp; 7 người có thành tích xuất sắc trong nuôi trồng thủy hải sản; 23 người có thành tích xuất sắc trong trồng trọt-chăn nuôi; 3 người có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới; phong trào nông dân tham gia bảm đảm quốc phòng, an ninh; 7 người có thành tích xuất sắc với sáng chế, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và đời sống nông thôn. 
Cũng tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2020, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 27 doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích đóng góp quan trọng đối với phát triển nông nghiệp, hỗ trợ nông dân và xây dựng nông thôn mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục