Nhiều tỉnh của Canada rút ngắn thời gian cách ly với người tiêm đủ liều

15:50' - 01/01/2022
BNEWS Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Canada đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt lao động và những thách thức khác do diến thể Omicron gây ra.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, hai tỉnh miền Tây Canada - Alberta và British Columbia - vừa thông báo giảm một nửa thời gian tự cách ly bắt buộc (khi nhiễm COVID-19) xuống còn 5 ngày đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Canada đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt lao động và những thách thức khác do diến thể Omicron gây ra.

Biến thể Omicron đang lây lan theo cấp số nhân tại Canada và buộc các tỉnh phải đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng cũng như áp đặt các biện pháp hạn chế và thay đổi quy tắc xét nghiệm, cách ly.

Theo đó, tỉnh British Columbia sẽ tiêm mũi tăng cường cho tất cả phụ nữ mang thai sau 6 tháng kể từ thời điểm tiêm mũi thứ hai. Còn tại Alberta, giới chức tỉnh này quyết định sẽ rút ngắn thời gian tự cách ly từ ngày 3/1/2022 đối với những người đã tiêm phòng đầy đủ nếu triệu chứng nhiễm COVID-19 thuyên giảm.  Với những người chưa tiêm chủng, thời gian cách ly sẽ là 10 ngày.

Trước đó, Ontario - tỉnh đông dân nhất cả nước - cũng đã nới lỏng quy định cách ly với những người đã tiêm chủng xuống còn 5 ngày. Còn tại tỉnh Quebec, chính quyền cấm mọi cuộc tụ tập riêng tư và áp lệnh giới nghiêm ban đêm để chặn đà lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn. Theo số liệu thống kê, trong ngày 31/12/2021, Ontario và Quebec lần lượt ghi nhận 16.713 và 16.461 ca mắc mới COVID-19.

Dịch bệnh tăng mạnh cùng các biện pháp siết chặt phòng ngừa đã khiến nhiều người dân Canada phải gác lại kế hoạch đêm giao thừa. Tuy nhiên, trong thông điệp Năm mới đầu tiên của mình kể từ khi trở thành Toàn quyền Canada vào tháng 7/2021, bà Mary Simon vẫn kêu gọi người dân nuôi dưỡng hy vọng khi bước sang Năm mới 2022, sau một năm đã chiến đấu kiên cường và thể hiện khả năng thích ứng tốt trong hoàn cảnh đầy khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục