NHNN sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

19:58' - 02/06/2018
BNEWS Liên quan đến lĩnh vực quản lý của Ngân hàng Nhà nước, chiều 2/6, tại Họp báo Chính phủ, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã trả lời nhiều vấn đề báo giới quan tâm.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trả lời các câu hỏi của phóng viên. Ảnh: Văn Điệp –TTXVN
Về sai phạm của ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020, phóng viên TTXVN đặt câu hỏi: "Liên quan đến các sai phạm của ông Trần Bắc Hà vừa được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm rất nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kết luận để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm của Ngân hàng BIDV nêu trên có trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Phó Thống đốc có thể nói rõ hơn về trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong vụ việc này như thế nào? Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra sao?".
Trả lời nội dung này, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa có kết luận kiểm tra về các sai phạm tại BIDV. "Về phía Ngân hàng Nhà nước, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Chắc chắn kết luận này sẽ giúp cho BIDV, Ngân hàng Nhà nước, toàn bộ hệ thống Ngân hàng tiếp tục rà soát, hoàn thiện các cơ chế chính sách, tổ chức hoạt động của Ngân hàng để làm sao hệ thống Ngân hàng hoạt động một cách lành mạnh hơn", bà Nguyễn Thị Hồng cho biết.
Về việc khách hàng “tố” bị một số công ty tài chính quấy rối liên quan đến tín dụng tiêu dùng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, hiện nay, các văn bản pháp lý hướng dẫn về hoạt động cho vay tiêu dùng của các tổ chức tín dụng, công ty tài chính đã được Ngân hàng Nhà nước ban hành đầy đủ. Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước tiếp nhận một số thông tin trên đường dây nóng cho rằng, một số công ty tài chính áp dụng biện pháp thu hồi nợ qua việc liên tục gọi điện. Ngân hàng Nhà nước đã làm việc trực tiếp với các công ty tài chính, yêu cầu dừng ngay việc này, đề nghị các công ty tài chính rà soát, khắc phục, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ hoạt động tín dụng các công ty tài chính.
Ngày 15/5 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động tín dụng tiêu dùng, yêu cầu tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật mà Ngân hàng Nhà nước đã ban hành. Các đơn vị chức năng của Ngân hàng Nhà nước tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động cho vay tiêu dùng. Các tổ chức tín dụng rà soát quy trình tuyển dụng, nâng cao chất lượng cán bộ, tổ chức tập huấn, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ.
"Ngân hàng Nhà nước tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan nắm bắt, xử lý kịp thời thông tin, giải quyết kiến nghị của người dân", bà Nguyễn Thị Hồng cho hay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục