Nhóm phi công dưới 18 tuổi sẽ bay xuyên châu Phi bằng máy bay tự lắp ráp

22:02' - 28/05/2019
BNEWS Một nhóm 20 phi công Nam Phi sẽ thực hiện hành trình bay xuyên châu Phi bằng máy bay tự lắp ráp vào ngày 15/6 tới.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không thế giới một nhóm phi công dưới 18 tuổi thực hiện việc điều khiển máy bay tự chế tạo.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, các phi công đến từ nhiều địa phương khác nhau, đều đang đi học, sẽ điều khiển 4 chiếc máy bay xuất phát từ thành phố Cape Town của Nam Phi đến điểm cuối là thành phố Cairo của Ai Cập trên một quãng đường tương đương 7.500 km. Được trang bị động cơ cánh quạt đặt ở phần mũi máy bay, toàn bộ thân và cánh của phi cơ được chế tạo từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ.

Dự kiến, trước khi đến Cairo, đoàn bay sẽ dừng chân tại các quốc gia Namibia, Zimbabwe, Malawi, Tanzania, Kenya, Ethiopia, Eritrea nhằm truyền tải đến thế hệ trẻ châu Phi thông điệp "Hãy cứ ước mơ".

Megan Werner, trưởng đoàn bay kiêm sáng lập viên của U Dream Global Foundation, tổ chức phi lợi nhuận vận hành dự án này, cho biết chuyến đi sẽ góp phần chắp cánh và tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ tại châu Phi bằng một niềm tin rằng hãy ước mơ và nỗ lực thật nhiều để đạt được mơ ước đó.

Hình ảnh toàn bộ hành trình sẽ được các thành viên ghi lại để dùng làm tư liệu sản xuất cho một bộ phim về đề tài ước mơ và tiềm năng của thế hệ trẻ châu Phi.

Theo Megan Werner, công tác tài trợ kinh phí hậu cần và kỹ thuật cho đoàn bay sẽ do các công ty và tổ chức hàng không hàng đầu Nam Phi bao gồm CFS, ExecuJet, Worldfuel và The Airplane Factory đảm nhận./.

Xem thêm:

>>Jetstar Pacific nhận thêm máy bay phục vụ Hè 2019

>>Có người thiệt mạng vụ rơi máy bay hạng nhẹ ở Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục