Nhu cầu biệt thự nghỉ dưỡng ở Thụy Sĩ gia tăng sau COVID-19

07:50' - 09/09/2020
BNEWS Nhu cầu mua "ngôi nhà thứ hai" và biệt thự để nghỉ dưỡng ở Thụy Sĩ đã gia tăng kể từ khi nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các chuyên gia bất động sản ở Thụy Sĩ cho biết hiện ngày càng nhiều người có xu hướng mua các căn nhà gỗ và căn hộ để nghỉ dưỡng sau một thời gian dài tuân thủ lệnh ở nhà do dịch COVID-19.

Theo công ty tư vấn độc lập Wüest Partner, giá một "ngôi nhà thứ hai" ở Thụy Sĩ hiện đã tăng 3,6% so với thời điểm cách đây 12 tháng, trong khi nhu cầu đối với biệt thự đơn lập cũng 14%. Đặc biệt, ở các thị trấn du lịch như Fribourg, Neuchâtel và Sion, nhu cầu mua biệt thự tăng tới 25%.

"Ngôi nhà thứ hai" có sức hấp dẫn vừa có thể nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên vừa có thể khai thác cho thuê trong thời gian nhàn rỗi. Trên thế giới, xu hướng này đã phát triển khá mạnh và từ lâu.

Đại dịch COVID-19 là yếu tố thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch chuyển nhà của nhiều gia đình ở Thụy Sĩ, đặc biệt xu hướng làm việc từ xa càng khiến kế hoạch chuyển nhà trở nên linh hoạt hơn. 

Theo nhà địa lý Pierre Dessemontet, sau một thời gian "chôn chân" trong nhà do dịch bệnh, người dân cảm thấy cần có nhiều không gian hơn để làm việc từ xa và một khu vườn hoặc sân chơi cho các hoạt động giải trí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục