Ngành du lịch Thụy Sĩ có thể mất hơn 9 tỷ USD trong năm 2020 vì COVID-19

13:00' - 13/06/2020
BNEWS Theo nghiên cứu của viện HES-SO Valais, ngành du lịch Thụy Sĩ có thể mất tới 8,7 tỷ CHF (9,2 tỷ USD) vào năm 2020, đẩy gần 1/4 doanh nghiệp đến bờ vực phá sản.

Đại dịch COVID-19 vào mùa Xuân năm nay tại Thụy Sĩ đã dẫn đến sự sụt giảm trong kinh doanh du lịch khi một loạt hội nghị bị hủy bỏ và các thành phố như Lucerne, Geneva và Zurich cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tác động của đại dịch có thể khiến số lượng khách du lịch quốc tế trong năm nay giảm từ 60% đến 80% - mức giảm chưa từng thấy trong 70 năm qua kể từ khi tiến hành lưu giữ các dữ liệu lần đầu tiên vào năm 1950.

Thụy Sĩ sẽ không ngoại lệ cho dù việc mở biên giới trong Liên minh châu Âu (EU) và với Vương quốc Anh vào ngày 15/6 sẽ giúp hỗ trợ cho các nhà khai thác du lịch nhưng sẽ không đủ để cứu mùa du lịch ở Thụy Sĩ.

Năm ngoái, hơn một triệu người đã đến thăm Jungfraujoch - một trong những điểm đến hàng đầu ở Thụy Sĩ. Trong trường hợp không có khách du lịch từ châu Á, khu vực này dự kiến sẽ chịu tổn thất lớn.

Nicolas Délétroz, Giáo sư viện HES-SO Valais nhận xét  những khách du lịch không phải người châu Âu thường dành nhiều tiền nhất trong các chuyến đi đến Thụy Sĩ.

Các khách sạn, nhà hàng và phương tiện giao thông sẽ phải gánh chịu sự vắng mặt của những vị khách này.

Tại Lucerne, gần 90% doanh thu của các cửa hàng đồng hồ là từ khách du lịch đi theo nhóm, phần lớn từ Trung Quốc.

Véronique Kanel, phát ngôn viên Du lịch Thụy Sĩ - tổ chức chịu trách nhiệm thúc đẩy ngành du lịch Thụy Sĩ - dự báo cho mùa Hè năm nay với tỷ lệ đặt phòng khoảng 24% cho lĩnh vực khách sạn và 42% cho các kỳ nghỉ khác.

Ngành du lịch Thụy Sĩ sẽ chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong một thời gian dài. Nếu mọi thứ suôn sẻ, khả năng trở lại bình thường sẽ không xảy ra trước năm 2023 hoặc 2024.

Các chuyên gia không hy vọng khách du lịch ngoài châu Âu sẽ quay trở lại như thời điểm trước năm 2021 và sẽ mất nhiều thời gian hơn để lĩnh vực này trở lại mức hoạt động như năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục