Nhu cầu cao của châu Âu đẩy giá dầu thế giới tăng mạnh

07:58' - 27/02/2024
BNEWS Trong phiên giao dịch 26/2, giá dầu thế giới đi lên, nhờ nhu cầu tiêu thụ dầu diesel của châu Âu cao hơn trong khi sản lượng lọc dầu của Mỹ bị hạn chế do kế hoạch bảo dưỡng.
Chốt phiên này, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 91 xu (1,11%) lên 82,53 USD/thùng. Còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,09 USD (1,43%) lên 77,58 USD/thùng.

Ông John Kilduff, quản lý cấp cao tại công ty dịch vụ tài chính Again Capital LLC, cho biết thị trường đều đang hướng sự chú ý vào nguồn cung dầu diesel.

Trong những tuần gần đây, sự sụt giảm hoạt động lọc dầu của Mỹ và tình trạng gián đoạn thương mại toàn cầu đã thắt chặt nguồn cung dầu diesel và làm giảm lượng xuất khẩu từ Mỹ sang châu Âu trong tháng này.

 
Giá dầu diesel của Mỹ đã nhanh chóng tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng với hơn 48 USD/thùng trong tháng Hai. Bên cạnh đó, xung đột trên Biển Đỏ cũng ảnh hưởng đến việc vận chuyển dầu. Theo ông Kilduff, những gián đoạn có thể xảy ra đang tác động đến thị trường.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích tại công ty tài chính Price Futures Group nhận định vấn đề nguồn cung đang là nhân tố chi phối thị trường “vàng đen”. Ông Flynn cho biết các nhà máy lọc dầu cũng dự kiến sẽ bắt đầu khôi phục sản xuất vào tháng Ba sau khi hoàn thành việc bảo dưỡng.

Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho hay công suất sử dụng nhà máy lọc dầu của Mỹ đã ở mức 80,6% trong hai tuần qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục