Nhu cầu đất hiếm đẩy doanh thu của Lynas Rare Earths lên cao kỷ lục

13:35' - 26/07/2021
BNEWS Nhu cầu về NdPr và các nguyên liệu đất hiếm khác đã tăng trở lại sau sự sụt giảm do đại dịch gây ra vào năm ngoái.

Công ty sản xuất đất hiếm Lynas Rare Earths Ltd của Australia ngày 26/7 đã báo cáo doanh thu hàng quý đạt kỷ lục, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ thúc đẩy doanh thu tăng vọt và bù đắp sự sụt giảm giá của các kim loại đất hiếm neodymium và praseodymium (NdPr).

Trong quý IV của tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào tháng Sáu), doanh thu của Lynas đạt 185,9 triệu AUD (136,97 USD), cao hơn mức 38 triệu AUD của cùng kỳ tài khóa trước và vượt kỷ lục trước đó là 119,4 triệu AUD.

Lynas đã sản xuất 1.393 tấn NdPr trong quý trên, tăng so với mức 775 tấn của cùng kỳ tài khóa trước. Toàn bộ sản phẩm của công ty này có giá bán trung bình là 39,1 USD/kg, cao hơn so với mức 20,2 USD/kg vào năm ngoái.

Nhu cầu về NdPr và các nguyên liệu đất hiếm khác đã tăng trở lại sau sự sụt giảm do đại dịch gây ra vào năm ngoái khi hoạt động sản xuất xe điện mở rộng trong bối cảnh các nước trên thế giới tăng cường giảm lượng khí thải carbon.

NdPr được sử dụng trong các tua bin gió, điện thoại thông minh, thiết bị quân sự... Lynas cũng như các nhà sản xuất phương Tây khác đang được hưởng lợi từ những nỗ lực của Mỹ nhằm hạn chế sự phụ thuộc vào Trung Quốc đối với đất hiếm.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Amanda Lacaze cho biết nhu cầu đối với các sản phẩm của Lynas, đặc biệt là dòng sản phẩm NdPr tiếp tục tăng mạnh trong quý và thúc đẩy doanh thu lên mức kỷ lục.

Theo Giám đốc Lacaze, giá NdPr giảm trong quý là do sự điều chỉnh thông thường sau khi tăng mạnh do hoạt động đầu cơ trong những tháng trước và giá mặt hàng này đã tăng mạnh trở lại trong tháng Bảy.

Lynas còn cho biết đã xác định được địa điểm tiềm năng thứ hai ở Malaysia để xây dựng một cơ sở xử lý chất thải phóng xạ mức độ thấp trong bối cảnh chính quyền bang Pahang đang trì hoãn việc giải phóng mặt bằng./. 

>>Nhật Bản sẽ thu hồi đất hiếm từ nước ngoài để tái chế trong nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục