Nhu cầu sử dụng vận tải hàng không khu vực châu Á - TBD tăng mạnh

14:21' - 02/10/2018
BNEWS Theo IATA, tất cả các khu vực trên toàn cầu đều chứng kiến hoạt động vận tải hàng không tăng trưởng, trong đó dẫn đầu là các hãng hàng không trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ngày 1/10 nói rằng số liệu về vận chuyển hành khách cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không trên toàn cầu trong tháng 8/2018 đã tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2017, ghi dấu tháng tăng trưởng cao nhất kể từ năm 1990.
Theo IATA, tất cả các khu vực trên toàn cầu đều chứng kiến hoạt động vận tải hàng không tăng trưởng, trong đó dẫn đầu là các hãng hàng không trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lượng hành khách đi máy bay của các hãng hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
IATA cho biết xu hướng gia tăng trong hoạt động vận chuyển hành khách đi máy bay được hậu thuẫn bởi những thay đổi về cơ cấu, bao gồm tiêu chuẩn sống ngày càng cao trong khu vực, cũng như việc có nhiều tuyến đường bay hay đa dạng hóa dịch vụ bay cho hành khách lựa chọn.
Ông Alexandre de Juniac, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành IATA, cho biết ngành hàng không thế giới tiếp tục chứng kiến đà tăng trưởng mạnh trong tháng Tám vừa qua, sau khi ghi nhận diễn biến tốt của mùa cao điểm du lịch năm nay. Nhu cầu của hành khách quốc tế đối với dịch vụ hàng không trong tháng Tám năm nay tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý các hãng hàng không Ấn Độ ghi nhận tháng tăng thứ 48 liên tiếp về vận chuyển hành khách nội địa giữa bối cảnh nhu cầu tăng 22,6%. Trong khi tại Trung Quốc, vận tải hàng không trên các tuyến đường bay nội địa trong tháng Tám tăng 14,9%, mức tăng cao nhất trong vòng bốn tháng.
Còn tại châu Âu, nhu cầu đi máy bay trong tháng Tám vừa qua tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu hàng khách sử dụng dịch bay của các hãng hàng không tại khu vực Bắc Mỹ trong tháng Tám cũng tăng 3,7% so với năm trước đó.
Trước đó, IATA cho hay lượng hành khách đi máy bay trên toàn thế giới trong năm 2017 đã lần đầu tiên phá mốc 4 tỷ lượt trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu phục hồi và giá máy bay rẻ hơn trước. Theo IATA, có 4,1 tỷ lượt hành khách đi máy bay trong năm 2017, tăng 7,3% (280 triệu lượt khách) so với năm 2016.

Sự gia tăng trong các dịch vụ bay trực tiếp giữa các thành phố đã giúp hạ chi phí và cắt giảm thời gian di chuyển đối với hành khách đi máy bay và các nhà vận chuyển, làm tăng sức hấp dẫn của các dịch vụ hàng không.

Hàng không nước ngoài đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục