Những con số ấn tượng sau 25 năm Vietnam Airlines mở đường bay tới Nga
Ngày 8/9, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, tại thủ đô Moscow (Liên bang Nga), Vietnam Airlines) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm đường bay Việt Nam đến Liên bang Nga. Sự kiện diễn ra đúng dịp chuyến thăm chính thức của Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tới Liên bang Nga.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực của Vietnam Airlines đã từng bước thiết lập “cầu hàng không” quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác, kết nối về mọi mặt kinh tế, khoa học, giáo dục, văn hóa - du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
Đồng thời, Bộ trưởng cũng tin tưởng, với những đầu tư chiến lược, Vietnam Airlines sẽ góp phần hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược giữa hai quốc gia như nâng kim ngạch thương mại song phương của 2 nước vào năm 2020 đạt 10 tỷ USD, gấp 3 lần hiện nay, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò đơn vị đầu ngành, giúp tăng cường trao đổi hợp tác kinh tế - đối ngoại của Việt Nam với Liên bang Nga và thế giới.
Vietnam Airlines mở đường bay đầu tiên đến Liên bang Nga từ 7/7/1993 với những điểm dừng kết hợp qua Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) hay Berlin (Đức). Sau đó, những chuyến bay thẳng trực tiếp giữa hai nước từ năm 2005 đã giúp lượng khách vận chuyển của Hãng tăng gấp hơn 10 lần so với giai đoạn trước đó.Dự kiến đến hết năm 2018, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển khoảng 1,6 triệu lượt hành khách giữa Việt Nam – Liên bang Nga trong 25 năm khai thác.Hiện thị trường Nga luôn đứng trong top 10 thị trường có lưu lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất, đạt tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, trung bình 30%/năm. Năm 2017, dung lượng thị trường hàng không giữa 2 nước đạt hơn 1,35 triệu lượt khách, trong đó 80% là khách Nga đến Việt Nam.Nắm bắt nhu cầu thị trường, Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner từ tháng 3/2018, với tần suất 3 chuyến/tuần và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế của Skytrax. Đây là bước nâng cấp sản phẩm mạnh mẽ, giúp khẳng định chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines tại xứ sở Bạch Dương.Nhờ đó, doanh thu hành khách và hàng hoá của Hãng lần lượt tăng trưởng 14% và 69% so với cùng kỳ năm 2017, đóng góp vào kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa hai quốc gia trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt 2,66 tỷ USD (tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2017).Đánh dấu 25 năm đường bay Việt Nam - Liên bang Nga, Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Nga – Aeroflot vừa ký kết thỏa thuận về hợp tác chiến lược, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác của hai hãng, cũng như ngành hàng không của hai nước.
Hai hãng cam kết cùng hợp tác Liên danh linh hoạt (code-share), tiến tới mở rộng ở các lĩnh vực khác nhau nhằm tối đa lợi ích hợp tác song phương, mang lại ngày càng nhiều lợi ích hơn cho khách hàng./.
>>> Tổng vốn đăng ký các dự án FDI của Nga tại Việt Nam đạt gần 1 tỷ USD
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Aeroflot ký kết thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác
11:55' - 08/09/2018
Theo thỏa thuận này, dự kiến từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ cùng hợp tác Liên danh linh hoạt (code-share) trên các đường bay nội địa của Việt Nam và Nga.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines trở thành nhà vận chuyển chính cho chính quyền bang Hessen (Đức)
18:32' - 07/09/2018
Việc chính quyền bang Hessen – Đức và WUS lựa chọn đi trên Vietnam Airlines đã khẳng định sự tin tưởng của các đổi tác quốc tế với chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp của Hãng.
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác do bão Jebi tại Nhật Bản
19:44' - 04/09/2018
Tối 4/9, Vietnam Airlines thông báo do ảnh hưởng bão Jebi tại Nhật Bản, sân bay Osaka tạm thời dừng khai thác từ 13h00 ngày 4/9 và dự kiến trở lại hoạt động sau 17h00 ngày 5/9 theo giờ địa phương.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công bố 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024
21:24' - 29/11/2024
Cải tiến đáng chú ý nhất trong Bộ chỉ số CSI 2024 là chia hệ thống đánh giá doanh nghiệp theo 3 lĩnh vực: sản xuất, thương mại-dịch vụ và hỗn hợp.
-
Doanh nghiệp
Bảo đảm sự an toàn môi trường kinh doanh thương mại điện tử
16:24' - 29/11/2024
Các nền tảng thương mại điện tử đã kết nối hàng triệu người tiêu dùng và doanh nghiệp, mở ra cơ hội mới nhưng cũng kéo theo không ít thách thức.
-
Doanh nghiệp
Ký kết thỏa thuận phối hợp kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu
13:26' - 29/11/2024
Tại hội nghị kết nối cung – cầu, Liên minh Hợp tác xã 12 tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận phối hợp về kết nối cung cầu, quảng bá giới thiệu tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu.
-
Doanh nghiệp
EU thông qua vụ sáp nhập hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc
08:54' - 29/11/2024
Hãng hàng không Korean Air Co. của Hàn Quốc ngày 28/11 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã phê chuẩn thỏa thuận cho phép hãng này sáp nhập với đối thủ Asian Airlines Inc cũng của Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư dự án truyền tải gần 490 tỷ đồng
08:18' - 29/11/2024
Dự án sau khi hoàn thành đáp ứng nhu cấp cung cấp điện cho các phụ tải tỉnh Bắc Giang nói chung và các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Yên Dũng nói riêng.
-
Doanh nghiệp
SCG mở rộng sản xuất xi măng các bon thấp và công bố nhận diện mới cho STARMAX
15:24' - 28/11/2024
Tập đoàn chuyên về vật liệu xây dựng SCG của Thái Lan đã mở rộng sản xuất dòng xi măng các bon thấp (SCG Low Carbon) tại tỉnh Đồng Nai, đồng thời công bố nhận diện thương hiệu mới của xi măng STARMAX.
-
Doanh nghiệp
Apple gần như dậm chân tại chỗ khi thị trường smartphone toàn cầu phục hồi
15:10' - 28/11/2024
Doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 sau hai năm sụt giảm liên tiếp. Tuy nhiên, Apple Inc. lại gần như dậm chân tại chỗ.
-
Doanh nghiệp
Hyundai Motor ra mắt robot đeo hỗ trợ sức mạnh cơ bắp cho công nhân
14:34' - 28/11/2024
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor đã giới thiệu thiết bị robot đeo người, giúp tăng cường hiệu quả làm việc và giảm nguy cơ chấn thương xương khớp cho công nhân nhà máy.
-
Doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ Mỹ "tung chiêu" thu hút khách mùa mua sắm cuối năm
14:32' - 28/11/2024
Các chuỗi bán lẻ lớn như Best Buy hay Nordstrom đang sẽ triển khai nhiều sản phẩm và trải nghiệm tương tác hấp dẫn để thu hút khách hàng dịp Black Friday.