Những giấy tờ cần thiết để qua các cửa ngõ ra, vào Hà Nội

16:48' - 24/07/2021
BNEWS Để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện di chuyển vào Thủ đô, đi qua các chốt kiểm dịch nhanh nhất, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân chủ động chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

Từ 6 giờ ngày (24/7), thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh.
Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Hiện nhiều người dân quan tâm đến việc khi đi qua các chốt kiểm dịch để ra, vào Hà Nội thì cần chuẩn bị giấy tờ gì? Về vấn đề này đại diện Sở Giao thông Vận tại Hà Nội thông tin như sau:

Về việc người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân và phương tiện vận tải khi vào Hà Nội cần có điều kiện gì, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, khi người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân cần chuẩn bị căn cước công dân; giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 72 giờ, giấy xác nhận đã tiêm vaccine, quyết định hết thời hạn cách ly (nếu có); điền đầy đủ thông tin vào tờ khai y tế tự nguyện đối với người di chuyển vào Tp. Hà Nội (tải biểu mẫu trên Cổng Thông tin điện tử Công an Tp. Hà Nội). Những người đi trên cùng một xe ô tô có thể khai chung 1 biểu mẫu.
Đối với phương tiện kinh doanh vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh".
Các phương tiện được đăng ký cấp thẻ là xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19 có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch; Xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.
Thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào luồng xanh được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn, các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QRCode để dán lên xe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục