Những kỳ vọng về vai trò của châu Âu đối với an ninh lương thực

12:13' - 25/11/2023
BNEWS Ngày 24/11, Cộng đồng Caribe (Caricom) cho biết các quốc gia thành viên của có thể sẽ được hưởng lợi từ chương trình về an ninh lương thực trị giá 19 triệu euro do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ.

Mục đích của chương trình là thúc đẩy an ninh lương thực và dinh dưỡng trong khu vực, đặc biệt là đối với các nước thuộc nhóm dễ bị tổn thương, trong đó có Antigua & Barbuda, Barbados, Bahamas, Belize, Dominica, Grenada, Guyana, Haiti, Jamaica và Trinidad & Tobago.

 

Dự án sẽ bắt đầu được triển khai vào tháng 12 tới và kéo dài 4 năm, tập trung vào các vấn đề như quy trình sản xuất thực phẩm địa phương, cơ chế phân phối khu vực, mô hình tiêu dùng lành mạnh và cơ cấu bảo trợ xã hội.

Phó Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Quốc tế của Ủy ban châu Âu Myriam Ferran cho biết chương trình mới của EU sẽ tập trung vào việc tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư như một động lực chính cho tăng trưởng và phát triển của ngành nông nghiệp và đánh bắt cá.

Trong khi đó, Tổng thư ký Caricom Carla Barnett bày tỏ quan tâm đến việc nhận được sự giúp đỡ để thúc đẩy nghiên cứu và đầu tư, tăng cường chuỗi giá trị nông nghiệp và tăng cường năng lực chế biến thực phẩm nhằm phân phối trong khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục