Những mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam

11:38' - 11/12/2016
BNEWS Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong tháng 11, mẫu xe Toyota Vios đã bán được gần 2.500 chiếc, là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng qua.

Cụ thể, trong tháng qua, Toyota Vios có 2.447 xe được bán ra, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu bảng danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường Việt mà Toyota Vios còn phá kỷ lục đã thiết lập vào tháng liền trước.

Toyota Vios mới 2016 có giá bán từ 532 triệu đến 622 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Để có được vị trí trên, Toyota Việt Nam đã tung ra thị trường phiên bản 2016 được trang bị động cơ mới, hộp số mới, nhưng giá bán không thay đổi để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Sau nhiều tháng liên tiếp dẫn đầu thị trường, tháng 11 cũng là tháng thứ 2 mẫu xe Kia Morning đã nhường ngôi vị cho Vios và đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những mẫu xe bán chạy khi có doanh số tiêu thụ 1.802 xe, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.

 Kia Morning đứng ở trí thứ hai. Xe có giá bán từ 327 triệu đến 416 triệu đồng. Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tuy là ở vị trí thứ hai trong tháng qua, nhưng Kia Moring lại lập mức kỷ lục mới về sức tiêu thụ kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2008 đến nay. Đây là mẫu xe nhỏ gọn, dễ dàng đi lại trong thành phố đông đúc và có mức giá phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

Ranger liên tiếp dẫn dắt doanh số bán hàng của Ford Việt Nam. Xe có giá bán từ 619 triệu đến 790 triệu đồng. Ảnh: Ford Việt Nam

Mặc dù giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái do phải cạnh tranh với nhiều đối thủ trong phân khúc, nhưng mẫu xe bán tải Ford Ranger đã vươn lên từ vị trí thứ 4 trong tháng 10 lên vị trí thứ 3 trong tháng 11 khi bán ra được 1.256 xe. Ford Việt Nam cho biết, gần như cứ hai xe bán tải được bán ra tại Việt Nam; trong đó có một chiếc là Ford Ranger.

Fortuner 2017 có giá bán từ 947 triệu đến 1,233 tỷ đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với doanh số bán ra 1.219 xe bán ra trong tháng 11, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, Toyota Fortuner đứng ở vị trí thứ 4 trên thị trường ô tô Việt Nam. Đây cũng là doanh số cao kỷ lục của mẫu xe này từ trước đến nay nhờ được nâng cấp phiên bản mới với trang thiết bị, tiện nghi toàn diện so với phiên bản trước.

Mazda3 có giá niêm yết từ 705 triệu đến 849 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đáng chú ý, mặc dù liên quan đến đợt triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông trước đó, nhưng mẫu xe Mazda 3 vẫn có đến 1.186 xe được giao đến tay người tiêu dùng, tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 5 về những mẫu xe tiêu thụ nhiều nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục