Niềm tin vào EU đạt mức cao nhất kể từ năm 2010

20:05' - 02/08/2017
BNEWS Một năm sau ngày cử tri nước Anh bỏ phiếu lựa chọn rời Liên minh châu Âu (EU), sự lạc quan về tương lai của EU đang gia tăng và niềm tin vào EU giờ đây đang đạt mức cao nhất kể từ năm 2010.

Gần một nửa số người châu Âu được hỏi tỏ ra lạc quan về "trạng thái" nền kinh tế quốc gia của họ.

Đây là kết quả của hai cuộc khảo sát "Spring 2017 - Standard Eurobarometer" và Flash Eurobarometer "Tương lai của châu Âu - Những quan điểm từ bên ngoài EU" được tiến hành thông qua phương thức phỏng vấn trực tiếp và phỏng vấn qua điện thoại.

Những người tham gia khảo sát được hỏi về quan điểm của họ trước những thách thức hiện nay mà EU phải đối mặt, kết quả cho thấy vấn đề khủng bố đã vượt qua nhập cư để trở thành thách thức lớn nhất.

Các vấn đề tiếp theo được người dân quan tâm liên quan đến tình hình kinh tế, tài chính công của các nước thành viên EU, tỷ lệ thất nghiệp và mức độ tội phạm. Lần đầu tiên người dân 11 nước ngoài EU cũng đã được thăm dò ý kiến với đa số người được hỏi cho biết họ có quan điểm tích cực về EU.

Cụ thể, đa số người châu Âu (56%) bày tỏ lạc quan về tương lai của EU, tăng 6 điểm phần trăm so với năm 2016. Sự gia tăng đáng chú ý nhất có thể được quan sát thấy ở Pháp với việc tăng thêm 14 điểm, tiếp sau đó là Đan Mạch tăng 13 điểm và Bồ Đào Nha tăng 10 điểm.

Về kinh tế, niềm tin của người dân vào đồng euro hiện đang rất tích cực. Gần một nửa người châu Âu (46%) cho rằng tình hình kinh tế quốc gia hiện nay đang ở mức tốt, tăng 5 điểm phần trăm so với năm 2016.

Cuộc khảo sát "Spring 2017 - Standard Eurobarometer" được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 30/5/2017 với tổng số 33.180 người đã được phỏng vấn tại các nước thành viên EU cũng như các nước ứng cử viên.

Còn cuộc điều tra Flash Eurobarometer "Tương lai của châu Âu - Những quan điểm từ bên ngoài EU" đã được thực hiện bằng cách phỏng vấn qua điện thoại đối với 11.035 người dân thuộc 11 quốc gia không phải là thành viên EU, thời gian diễn ra từ 20-25/2/2017.

Báo cáo kết quả đầu tiên của hai cuộc thăm dò trên được công bố đã cho thấy thái độ của người dân châu Âu đối với EU, cũng như những mối quan tâm chính cùng nhận thức của họ về tình hình kinh tế các quốc gia Liên minh châu Âu cũng như một số quốc gia khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục