Niềm vui của hành khách khi chuyến bay thường lệ Hàn Quốc - Việt Nam được nối lại

15:02' - 06/01/2022
BNEWS Chuyến bay thường lệ đầu tiên giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã được nối lại ngày 6/1.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn lời đại diện của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, chuyến bay thương mại đầu tiên mang số hiệu VN417 cất cánh từ Sân bay Incheon (Hàn Quốc) sáng 6/1 và về đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h43 phút, chở theo 63 hành khách.

Vietnam Airlines đã nối lại chuyến bay ngay sau khi nhà chức trách hàng không Hàn Quốc đồng ý cho phép nối lại đường bay chở khách 2 chiều giữa 2 nước.

 

Có mặt tại sân bay Incheon để chuẩn bị đáp chuyến bay về Hà Nội, hành khách Tô Tuấn Anh cho biết: “Dịp Tết âm lịch có chuyến bay thương mại đầu tiên về Việt Nam em cảm thấy hồi hộp và rất vui. Đây là cơ hội để những sinh viên ở Hàn Quốc như chúng em được về thăm bố mẹ và gia đình. Việc mua vé và làm thủ tục rất dễ dàng và thuận lợi”.

Hành khách Phạm Thị Lương cho biết sau hai năm mới được về Việt Nam, lại được đi chuyến bay thương mại đầu tiên nên có rất nhiều cảm xúc. Chị Lương bày tỏ rất vui mừng vì có chuyến bay thương mại để những người Việt Nam được về nước thăm gia đình, nhất là dịp Tết Nguyên đán này.

Chị cho biết việc mua vé và đi lại rất đơn giản, chỉ cần đặt vé ở những nơi uy tín, ra sân bay và làm thủ tục rất đơn giản, nên mọi người có thể yên tâm về nước đón Tết với người thân.

Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Huy Đức cho biết: “Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam nối lại đường bay thường lệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trong hai năm qua, Vietnam Airlines vẫn thường xuyên khai thác các chuyến bay hồi hương, bay thuê chuyến, bay chở hàng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt lần này là các chuyến bay mang tính chất thường lệ với ngày bay cố định hàng tuần và vé được mở bán rộng rãi.

Do đó, khách hàng có thể tự do lựa chọn chuyến bay với mức giá hợp lý và chủ động phương án đi lại cũng như cách ly tại Việt Nam. Mặc dù có đôi chút khó khăn trong việc tổ chức các chuyến bay đảm bảo hành khách tuân thủ các quy định nhập cảnh mới, nhưng tất cả những khó khăn đó là rất nhỏ so với niềm vui được đón hành khách về Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ”.

Theo ông Nguyễn Huy Đức, hiện nhu cầu từ Hàn Quốc về Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là nhu cầu hồi hương đón tết Âm lịch. Trong thời gian đầu, Vietnam Airlines chỉ được phép khai thác 2 chuyến/tuần giữa Seoul và Hà Nội song hãng luôn sẵn sàng để được khai thác thêm nhiều chuyến bay hàng tuần khi các cơ quan chức năng cho phép.

Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, trong thời gian có dịch COVID-19, Vietnam Airlines luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh./.

>>>Vietnam Airlines nối lại đường bay quốc tế từ Campuchia đến Tp. Hồ Chí Minh


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục