Nigeira đầu tư gần 2 tỷ USD khởi công dự án đường sắt nối với Niger

08:39' - 10/02/2021
BNEWS Ngày 9/2, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã khởi công xây dụng dự án đường sắt trị giá 1,96 tỷ USD, nối nước này với quốc gia láng giềng Niger nhằm thúc đẩy kinh tế nước này.

Chính phủ Nigeria hy vọng  tuyến đường sắt dài 284 km này, được phê duyệt vào tháng 9/2020, là yếu tố quan trọng để kết nối đất nước này với phần còn lại của khu vực Tây Phi.

Tổng thống Muhammadu Buhari giải thích trong một hội nghị trực tuyến: "Khi hoàn thành, dự án sẽ cho phép xuất nhập khẩu hàng hóa đến Niger và các nước khác trong khu vực thông qua các cảng của Nigeria". Đối với Nigeria, điều đó sẽ có nghĩa là giao thương và thương mại nhiều hơn trong khi Niger sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng giao thông.

Tập đoàn xây dựng Bồ Đào Nha Mota Engil sẽ là nhà thầu chính của dự án này, nối thị trấn Kano của Nigeria (miền Bắc) với thị trấn Maradi,  ở phía Nam Niger.

Trước đó, vào 2019, Quốc hội Nigeria đã chấp thuận yêu cầu của Tổng thống Muhammadu Buhari, người tái đắc cử nhiệm kỳ cuối cùng vào năm 2019, vay gần 23 tỷ USD từ các tổ chức quốc tế để hỗ trợ sự phát triển của đất nước, trong đó bào gồm dự án đường sắt này.

Cuối tháng 11/2020, các nhà chức trách thông báo rằng Nigeria bước vào suy thoái sau khi Tổng sản phẩm quốc nội của nước này giảm quý thứ 2 liên tiếp.

Là nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi Nigeria đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19 khiến giá "vàng đen" giảm mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục