Nigeria hoãn ra mắt đồng tiền kỹ thuật số eNaira

08:36' - 03/10/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) thông báo hoãn vô thời hạn việc ra mắt eNaira, đồng tiền kỹ thuật số của nước này, do hoạt động tổ chức lễ Kỷ niệm ngày độc lập.

Theo kế hoạch ban đầu, người dân Nigeria từ ngày 1/10 có thể tải xuống ứng dụng eNaira và nạp tiền vào ví di động của mình bằng tài khoản ngân hàng hiện có.

Khi đó, Nigeria, nền kinh tế có quy mô hàng đầu châu Phi sẽ trở thành quốc gia tiên phong trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số trên lục địa này.

Cùng với Ghana thử nghiệm đồng e-Cedi từ tháng Chín, hai quốc gia châu Phi này sẽ sử dụng tiền điện tử như một phương tiện giao dịch mới.

Nhưng theo người phát ngôn của CBN, vụ ra mắt đồng eNaira đã bị hoãn lại do các hoạt động khác để kỷ niệm 61 năm ngày độc lập của nước này.

Người phát ngôn của CBN nói thêm rằng ngân hàng trung ương này và các đối tác đã làm việc cả ngày lẫn đêm để đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ, nhưng chưa xác định ngày ra mắt chính thức mới của đồng eNaira.

Theo một nghiên cứu của công ty chuyên ngành Statista, tiền điện tử được sử dụng rộng rãi ở Nigeria, quốc gia được xếp hạng thứ 3 thế giới về sử dụng tiền ảo vào năm 2020 chỉ sau Mỹ và Nga.

Với tiền điện tử, người Nigeria đang tìm cách thoát khỏi sự mất giá liên tục của đồng Naira trong những năm gần đây, cũng như tạo điều kiện dễ dàng để nhận tiền từ cộng đồng ở nước ngoài hoặc chuyển tiền tiết kiệm ra khỏi Nigeria.

Trong những năm gần đây, CBN đã lo ngại tác động của tiền điện tử đối với nền kinh tế của Nigeria, đặc biệt với lý do loại tiền này được sử dụng để rửa tiền và tài trợ khủng bố. CBN đã hy vọng đồng eNaira của mình có thể giúp giải quyết những nỗi lo ngại này.

Trên khắp thế giới, ngân hàng trung ương các nước đang tìm cách tạo ra các phiên bản kỹ thuật số cho đồng nội tệ của mình, giữa lúc hoạt động thanh toán kỹ thuật số tăng mạnh và sự xuất hiện ngày một nhiều các loại tiền điện tử nằm ngoài sự kiểm soát của Nhà nước hoặc các cơ quan quản lý toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục