Nigeria là ưu tiên hàng đầu để WB hỗ trợ châu Phi phát triển

09:09' - 06/08/2018
BNEWS Theo Phó Chủ tịch WB phụ trách châu Phi Hafez Ghanem, WB coi Nigeria là ưu tiên hàng đầu khi tổ chức này lựa chọn ý tưởng và chương trình để hỗ trợ châu Phi phát triển.
Phó Chủ tịch WB phụ trách châu Phi Hafez Ghanem. Ảnh: AFP

Trao đổi với Bộ trưởng Tài chính Nigeria, Kemi Adeosun, Phó Chủ tịch WB Ghanem khẳng định mục tiêu của WB tại châu Phi là giúp đỡ châu lục này phát triển và khi đề cập đến tăng trưởng tại châu Phi, WB buộc phải nghĩ tới Nigeria, nền kinh tế lớn nhất châu lục.

Do đó, châu Phi không thể tăng trưởng nếu Nigeria không phát triển. WB đang tìm cách hỗ trợ nền kinh tế Nigeria tăng trưởng nhanh hơn và đạt được tất cả các mục tiêu phát triển.
Trước đó, Bộ trưởng Adeosun đã đề nghị WB hỗ trợ ngành năng lượng của Nigeria bởi đây được coi là lĩnh vực then chốt và ưu tiên cao nhất của chính phủ nước này nhằm thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất châu Phi.

Bằng các mối quan hệ cũng như kinh nghiệm phong phú của WB, Nigeria hy vọng tổ chức này sẽ chỉ ra được những thách thức và tác động cần thiết để thúc đẩy ngành năng lượng nước này phát triển.
Bộ trưởng Adeosun đánh giá cao những dự án WB đã tài trợ tại Nigeria như dự án về giáo dục, sức khỏe và nước, đặc biệt dự án về minh bạch và trách nhiệm tài chính đối với chính quyền địa phương. Kinh tế Nigeria đã có nhiều thay đổi trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, Nigeria cần dựa vào năng lực kỹ thuật, sự hiện diện toàn cầu và kinh nghiệm phong phú của WB để thúc đẩy và tạo sự bùng nổ tăng trưởng đối với nền kinh tế lớn nhất "Lục địa Đen".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục