Ninh Thuận ghi nhận ca COVID-19 tử vong đầu tiên, bệnh nhân có tiền sử bệnh nền

15:14' - 23/07/2021
BNEWS Chiều 23/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết, Bệnh viện (nơi đang cách ly điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2) ghi nhận trường hợp tử vong vào lúc 17 giờ 20 phút ngày 22/7.

Đó là bệnh nhân S.N.H nam, (sinh 1952), ở thôn Tân Đức, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước. Bệnh nhân có tiền sử bệnh nền: viêm phổi, đái tháo đường, tăng huyết áp.
Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận Phạm Viết Thái, bệnh nhân trên là F1 của bệnh nhân L.T.T cùng ở thôn Tân Đức, xã Phước Hữu.
Trong thời gian điều trị từ ngày 14/7 đến sáng 22/7, qua lâm sàng bệnh nhân vẫn tỉnh, tiếp xúc tốt, da niêm hồng, không sốt, không ho, không đau đầu, nhịp tim đều, phổi không nghe rale, bụng mềm. Qua khám cận lâm sàn, bệnh nhân bị thâm nhiễm 1/3 dưới phổi phải và quanh rốn phổi trái, thâm nhiễm rải rác hai phổi.
Mặc dù đã được các y, bác sĩ của bệnh viện tích cực điều trị nhưng đến 10 giờ ngày 22/7, bệnh nhân trở nặng với các biểu hiện lơ mơ, không bắt được mạch quay, thở co kéo các cơ hô hấp...

Bệnh viện ngay lập tức xử trí bằng cách đặt nội khí quản, thở máy, vận mạch, hồi sức tim phổi. Tuy nhiên, do bệnh nhân có tiền sử bệnh nền nên đã không qua khỏi và tử vong vào chiều tối 22/7. Bệnh viện đã tiến hành xử lý ca bệnh tử vong do COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Theo CDC Ninh Thuận, tính đến sáng 23/7, toàn tỉnh có 102 ca mắc COVID-19; trong đó một ca đã tử vong và một ca diễn tiến nặng do có kèm bệnh nền đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục