Ninh Thuận sắp có thêm 848 căn hộ cho người thu nhập thấp

12:23' - 16/04/2019
BNEWS Sáng 16/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Công ty cổ phần Thành Đông Ninh Thuận khởi công xây dựng nhà ở xã hội Hacom GalaCity dành cho người thu nhập thấp.

Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được một doanh nghiệp đầu tư và triển khai xây dựng tại tỉnh Ninh Thuận.
Dự án nhà ở xã hội Hacom GalaCity nằm trên phần đất của khu đô thị mới Đông Bắc (khu K1) thuộc phường Thanh Sơn (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) có diện tích hơn 11.400 m2 với tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng.
Theo đó, tòa nhà Hacom GalaCity A1, A2 được xây dựng với chiều cao 15 tầng và tòa B1, B2 là 12 tầng cùng với 2 tầng hầm với diện tích mở rộng tối đa để làm chỗ đỗ phương tiện, đáp ứng nhu cầu đỗ xe của 4 tòa nhà theo quy định.
Ông Nguyễn Tiến Nghị, Giám đốc Công ty Cổ phần Thành Đông Ninh Thuận cho biết, tổng thể 4 tòa nhà có 848 căn hộ với đa dạng diện tích từ 38 m2 đến 98 m2, loại từ 1 phòng đến 3 phòng ngủ.

Các tòa nhà được tiếp giáp với 4 trục đường chính trong nội khu đô thị mới Đông Bắc, ngay trung tâm thành phố với không gian linh hoạt, sinh động đảm bảo tiện nghi môi trường, thuận tiện cho người sử dụng. Dự án nhà ở xã hội Hacom GalaCity dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2022.
Nhà ở xã hội Hacom GalaCity khi được xây dựng sẽ trở thành công trình kiến trúc văn minh hiện đại, góp phần tạo dựng cảnh quan đô thị khang trang nằm trong quần thể dự án có hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội điển hình, đáp ứng nhu cầu của người dân tại khu đô thị mới Đông Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn thành phố nói riêng và cả tỉnh nói chung.
Tại lễ khởi công dự án, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư trong việc thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, ông Lưu Xuân Vĩnh cũng mong muốn nhà đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình theo như cam kết, để phục vụ tốt nhất cho người có thu nhập thấp đúng với ý nghĩa của nó.
Bên cạnh đó, cần tiếp tục đầu tư xây dựng thêm nhiều nhà ở xã hội mới, để giải quyết nhu cầu nhà ở cấp bách cho những đối tượng khác có nhu cầu về nhà ở, góp phần nâng cao đời sống - an cư lạc nghiệp cho người dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa Ninh Thuận định hướng đến năm 2030./.
Xem thêm:

>>Cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP không phải gói tín dụng

>>Quy định mới về lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục