Nio (Trung Quốc) ra mắt xe EV có sức cạnh tranh với Maybach và dòng xe Panamera

21:38' - 24/12/2023
BNEWS Nio, nhà sản xuất ô tô điện (EV) của Trung Quốc, vừa công bố sẽ ra mắt mẫu xe hàng đầu sử dụng các công nghệ tự phát triển và chất bán dẫn.

Nio kỳ vọng rằng chúng sẽ giúp công ty tăng thu nhập trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu mua ô tô chậm lại đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

 
Tại sự kiện thường niên "Nio Day" của công ty, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành William Li của Nio, cho biết, mẫu sedan cao cấp ET9 được xếp cùng hạng với dòng Maybach của Mercedes Benz và dòng xe Panamera của Porsche, dự kiến sẽ bắt đầu được giao hàng vào quý I/2025 với mức giá 800.000 nhân dân tệ (112.178 USD).

Tại sự kiện ở thành phố Tây An phía Tây Bắc Trung Quốc, chiếc xe này sẽ được trang bị hệ thống lái tự động, sử dụng công nghệ chất bán dẫn do Nio tự thiết kế, dùng điện áp 900V để sạc nhanh với pin hình trụ lớn, cũng như hệ thống khung gầm tiên tiến.

Công ty cũng đã công bố kế hoạch bổ sung 1.000 trạm đổi pin và tăng gấp đôi số trạm sạc điện công cộng vào năm 2024 tại Trung Quốc, với hy vọng công nghệ và cơ sở hạ tầng như vậy sẽ nâng sức hấp dẫn của xe EV đối với người tiêu dùng và cải thiện tỷ suất lợi nhuận trong một thị trường hợp nhất.

Công ty đã giành được khoản đầu tư mới 2,2 tỷ USD trong tháng này từ tổ chức đầu tư CYVN Holdings. Đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất mà một công ty sản xuất xe EV Trung Quốc được đảm bảo trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục