Hyundai sẽ ra mắt công nghệ xe điều khiển bằng phần mềm tại CES 2024

09:12' - 24/12/2023
BNEWS Tập đoàn ô tô Hyundai tiết lộ kế hoạch ra mắt công nghệ xe điều khiển bằng phần mềm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) tại Triển lãm công nghệ CES 2024 từ ngày 9-12/1/2024 ở Las Vegas, Mỹ.

Bộ phận phát triển xe tự lái của Tập đoàn ô tô Hyundai (42dot) cho biết, sản phẩm cốt lõi của 42dot là Hệ điều hành SDV, được thiết kế để tối ưu hóa phần mềm xe. Nó làm giảm số lượng bộ xử lý máy tính trong xe, tập trung nhiều chức năng để đạt hiệu quả, đồng thời tách biệt rõ ràng phần mềm khỏi phần cứng. 

 

Cách tiếp cận này cho phép cập nhật phần mềm thường xuyên và linh hoạt mà không cần phải thay đổi máy móc vật lý của xe.

Được thành lập vào năm 2019 bởi ông Song Chang-hyeon, cựu giám đốc công nghệ của nền tảng trực tuyến Naver của Hàn Quốc, 42dot đã nhanh chóng nổi lên như một công ty đáng chú ý trong lĩnh vực phần mềm ô tô. 

Việc công ty được Tập đoàn ô tô Hyundai mua lại vào tháng 8/2022 với giá 427,6 tỷ won (328,3 triệu USD), trong đó Hyundai nắm giữ 55,9% và Kia 37,3%, đã định vị công ty này trở thành trung tâm phần mềm toàn cầu cho các sáng kiến xe tự lái của tập đoàn.

Sự tham gia của 42dot tại CES phản ánh những bước đi rộng lớn hơn trong ngành hướng tới phương tiện tự lái. Công ty dự đoán rằng SDV của họ có thể giảm hơn 20% chi phí sản xuất và phát triển phương tiện nhờ nền tảng phần mềm tập trung chỉ đơn giản là các bộ phận của phương tiện. Những tiến bộ này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn cho phép dây chuyền sản xuất linh hoạt và hiệu quả hơn.

Giám đốc điều hành 42dot Song chang-hyeon cho biết: "Bằng cách chuyển sang kiến trúc phương tiện lấy phần mềm làm trung tâm, chúng tôi đang biến ô tô thành những người bạn đồng hành thông minh và thích ứng. Trọng tâm của chúng tôi tại 42dot là tăng cường sự an toàn, cá nhân hóa và tích hợp AI và phân tích dữ liệu. Để dẫn đầu tầm nhìn di chuyển thông minh của Hyundai, chúng tôi muốn thay đổi cách thức mọi người tương tác với thời gian và không gian trong cuộc sống hàng ngày của họ".

Công nghệ này tích hợp cả phần mềm và phần cứng trong ô tô, phản ánh những tiến bộ kỹ thuật số được thấy trên điện thoại thông minh và xe Tesla.

Công nghệ này sẽ chứng minh cách các phương tiện tự lái có thể thích ứng với nhu cầu và sở thích của người dùng để tự động xử lý các khía cạnh khác nhau của việc lái xe, từ sạc pin đến đỗ xe. Tập trung vào khái niệm "cỗ máy AI", công nghệ của 42dot mô phỏng lại ô tô ngoài các thiết bị vận tải như những cỗ máy dữ liệu liên tục học hỏi và phát triển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục